TP Hồ Chí Minh phát động Chương trình thi đua gia đình tiết kiệm điện

Thứ tư, 30/03/2011 16:37
(ĐCSVN) – Ngày 29/3, Tổng Công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Hồ Chí Minh và Trung tâm Tiết kiệm năng lượng TP Hồ Chí Minh đã ký kết và phát động chương trình Thi đua gia đình tiết kiệm điện năm 2011.

 

 Lễ ký kết và phát động chương trình (Ảnh: TX)

Chương trình này nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng, xây dựng ý thức sử dụng tiết kiệm điện, đồng thời đưa hoạt động sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả vào cuộc sống hàng ngày của mọi gia đình và xã hội. Thành phố cũng xác định đây là một trong những giải pháp nằm trong mục tiêu kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô và bảo đảm an sinh xã hội.

Ban Tổ chức cho biết, đối tượng tham gia là các hộ gia đình sử dụng điện cho mục đích sinh hoạt, không có thay đổi về mục đích sử dụng điện và không có thay đổi về nội dung hợp đồng mua bán điện trong khoảng thời gian kể từ tháng 4/2010.

Ban tổ chức sẽ phối hợp với chính quyền địa phương khảo sát thực tế với cách xét tỉ lệ tiết kiệm điện của các tháng 4, 5, 6/2011 so với các tháng 4, 5, 6/2010 và tỉ lệ tiết kiệm điện này không thấp hơn 10%. Bên cạnh đó, các hộ gia đình phải sử dụng các thiết bị điện trong gia đình tiết kiệm, hiệu quả và cam kết duy trì thực hiện tiết kiệm điện trong thời gian tới.

Dự kiến, Ban Tổ chức sẽ trao giải vào tháng 7/2011. Tổng số giải thưởng cho các hộ gia đình là 10.240 giải với số tiền thưởng trên 2 tỷ đồng. Trong đó có 240 hộ gia đình được công nhận “Gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu” cấp Thành phố với giải thưởng 500.000 đồng, số còn lại là danh hiệu “Gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu” cấp Quận, Huyện với mức phần thưởng là 200.000đồng.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực