TP Hồ Chí Minh tăng cường tiết kiệm điện

Thứ ba, 12/10/2010 18:39

(ĐCSVN) – Nhằm đảm bảo đủ điện phục vụ sản xuất kinh doanh và nhu cầu sinh hoạt của người dân Thành phố, UBND TP Hồ Chí Minh vừa yêu cầu các tổ chức, cá nhân, các hộ gia đình tăng cường các biện pháp tiết kiệm điện.

Theo đó, các tổ chức, cá nhân, các hộ gia đình cần hạn chế tối đa việc sử dụng các thiết bị tiêu thụ điện lớn và tắt các thiết bị điện, đèn chiếu sáng khi không sử dụng; khuyến khích sử dụng hệ thống bình nước nóng năng lượng mặt trời.

UBND TP Hồ Chí Minh đã yêu cầu Sở Giao thông Vận tải Thành phố chỉ đạo Công ty Chiếu sáng công cộng và Công ty Công viên cây xanh Thành phố thực hiện việc cắt giảm 50% số lượng đèn chiếu sáng công cộng tại các tuyến đường phố, khu vực công cộng, công viên….

Đối với các đơn vị sản xuất, kinh doanh cần xây dựng kế hoạch sắp xếp lại thời gian sản xuất một cách hợp lý, đặc biệt là sản xuất vào giờ thấp điểm (từ 22 giờ đến 4 giờ sáng ngày hôm sau) để sử dụng điện với giá thấp, giảm chi phí sản xuất; chủ động chuẩn bị nguồn phát điện độc lập trong trường hợp xảy ra thiếu điện.

Các trung tâm dạy học, các nhà hàng, cơ sở dịch vụ thương mại cắt giảm ít nhất 50% số lượng đèn quảng cáo - trang trí, hạn chế tối đa việc sử dụng đèn có công suất lớn để quảng cáo - trang trí, thay thế các loại đèn tròn nung sáng, có hiệu suất sử dụng thấp bằng loại đèn tiết kiệm điện hơn.

UBND Thành phố cũng chỉ đạo các quận-huyện, phường-xã, thị cần tích cực tuyên truyền, phổ biến cho nhân dân cũng như các đơn vị trên địa bàn mình để cùng tham gia hưởng ứng tích cực chủ trương tiết kiệm điện, sử dụng điện an toàn và hiệu quả.

Các đơn vị điện lực có trách nhiệm phối hợp với UBND các quận-huyện, phường-xã, thị trấn tăng cường kiểm tra các trường hợp không thực hiện các biện pháp tiết kiệm trong sử dụng điện; chủ động dự phòng nhiều máy phát điện có công suất lớn, nhằm cung cấp điện liên tục, ổn định, đảm bảo ưu tiên cung cấp điện cho các doanh nghiệp; không để xảy ra tình trạng ngừng, giảm mức cung cấp điện không thông báo trước…

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực