TP. Hồ Chí Minh: Tích cực phòng chống hành vi gian lận trong sử dụng điện

Thứ ba, 11/10/2011 16:58

(ĐCSVN) - Tổng công ty Điện lực TP.Hồ Chí Minh cho biết, thời gian qua, một số khách hàng đã sử dụng biện pháp tiêu cực là câu trộm điện và sử dụng các thiết bị làm sai lệch khả năng đo đếm của điện kế để giảm số lượng điện tiêu thụ.

Trong những năm qua, tình hình trộm cắp điện trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh diễn biến hết sức phức tạp, ngày càng tinh vi. Trong năm 2010, TP.Hồ Chí Minh đã phát hiện và truy thu 2.653 trường hợp, tương ứng điện năng bồi thường 15,84 triệu kW và số tiền 31,3 tỉ đồng. Với những nỗ lực của ngành điện Thành phố, trong 9 tháng đầu năm 2011, đã truy thu được 9,1 triệu kWh tương ứng số tiền gần 18,34 tỉ đồng đối với các khách hàng có hành vi gian lận trong sử dụng điện.

 

 Giấu thiết bị ăn cắp điện trên trần nhà (Ảnh: P.T)

Cũng theo thống kê của Tổng Công ty Điện lực Thành phố, đối tượng gian lận điện chủ yếu là sinh hoạt gia đình, chiếm gần 95% tổng số vụ và hơn 90% tổng số điện năng truy thu từ các vụ vi phạm sử dụng điện. Phần lớn các hộ gian lận đều sử dụng các loại máy móc hiện đại, tiêu hao nhiều điện năng như tủ lạnh, máy giặt, máy điều hòa... Ngoài ra, còn có các đối tượng sử dụng điện với mục đích sản xuất và kinh doanh dịch vụ (sắt, kem, nước đá, đông lạnh, karaoke, bi-da máy lạnh, internet...).

Để thực hiện tốt công tác chống vi phạm trong sử dụng điện, Tổng Công ty Điện lực TP.Hồ Chí Minh sẽ tăng cường đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho việc phát hiện, kiểm tra và xử lý các đối tượng có hành vi gian lận trong sử dụng điện.

Trong thời gian qua, Tổng Công ty Điện lực Thành phố đã phối hợp có hiệu quả với chính quyền địa phương, với công an các cấp để kiểm tra, ngăn chặn và xử lý các hành vi trộm cắp điện. Trong thời gian tới, Tổng Công ty sẽ tiếp tục đẩy mạnh sự phối hợp này thêm chặt chẽ. Song song đó, ngành điện Thành phố sẽ tích cực tuyên truyền để người sử dụng điện thực hiện đúng pháp luật, sử dụng điện an tòan, tiết kiệm.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực