TP Hồ Chí Minh tiết kiệm 198,6 triệu kWh điện trong 6 tháng đầu năm 2011

Thứ năm, 07/07/2011 16:22
(ĐCSVN) – Trong 6 tháng đầu năm 2011, Thành phố Hồ Chí Minh đã tiết kiệm được khoảng 198,6 triệu kWh điện, (chiếm 2,7% điện thương phẩm) đạt hơn 62% kế hoạch tiết kiệm điện cả năm 2011.

 

 Các bạn trẻ TP Hồ Chí Minh tham gia tuyên tuyền về tiết kiệm điện (Ảnh Chinhphu.vn)

Như vậy, với việc triển khai mạnh mẽ và sâu rộng các chương trình tiết kiệm và sử dụng điện hiệu quả, Thành phố đã giảm bớt căng thẳng do thiếu nguồn điện và hạn chế ảnh hưởng từ việc tiết giảm điện. Với khoảng 198,6 triệu kWh tiết kiệm được từ đầu năm tới nay trên địa bàn Thành phố (2% điện thương phẩm) đã vượt kế hoạch đề ra (chỉ tiêu của tập đoàn điện lực Việt Nam giao là tiết kiệm 1% điện thương phẩm). Trong đó, sản lượng điện tiết kiệm do sản xuất chiếm tỉ trọng 12,24%; sinh hoạt chiếm 64,34% và các đối tượng còn lại như: kinh doanh dịch vụ, chiếu sáng công cộng, chiếu sáng dân lập, trụ sở… chiếm 23,4%.

Để đạt được kết quả trên, Thành phố đã tích cực trong công tác tuyên truyền tới với các hộ gia đình, các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn. Đã có 1,8 triệu quyển cẩm nang và thông báo chương trình được phát tới các hộ gia đình. Các cấp, các ngành đã vận động các cơ quan công sở, doanh nghiệp nhà nước thực hiện tiết kiệm 15% sản lượng điện. Các doanh nghiệp sử dụng năng lượng trọng điểm theo quy định tại Luật sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả phải xây dựng kế hoạch tiết kiệm mỗi năm ít nhất 1%; cắt giảm 50% công suất đèn chiếu sáng công cộng, quảng cáo vào giờ cao điểm; vận động khách hàng thuộc thành phần tiêu dùng dân cư tiết giảm 10% sản lượng điện, nhất là trong các tháng mùa khô để ưu tiên cho sản xuất. Toàn Thành phố đã có gần 900.000 hộ đăng ký tham gia chương trình tiết giảm điện, góp phần quan trọng vào việc ổn định nguồn điện cho Thành phố.

Hiện, Thành phố vẫn tiếp tục triển khai mạnh mẽ các chương trình tiết kiệm điện. Theo kế hoạch, năm 2011, sản lượng điện tiết kiệm của Thành phố là 320 triệu kWh, tăng 43,5% so với sản lượng điện tiết kiệm của năm 2010.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực