TP Hồ Chí Minh tổ chức tập huấn về tiết kiệm điện cho người dân

Thứ ba, 17/05/2011 06:21

(ĐCSVN) – Vừa qua, Trung tâm Tiết kiệm năng lượng TP Hồ Chí Minh đã phối hợp cùng Trung tâm học tập cộng đồng phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1 trực tiếp mở lớp tập huấn về “Sử dụng an toàn và tiết kiệm các thiết bị điện trong gia đình”.

 

 Rất đông các hộ gia đình đã tới tham dự lớp tập huấn
(Ảnh Minh Sơn)


Với nhiều biện pháp khác nhau, TP Hồ Chí Minh đang nỗ lực thực hiện tiết kiệm điện. Riêng đối với các hộ gia đình, bên cạnh việc tuyên truyền trên báo, đài, phát những cuốn cẩm nang tiết kiệm điện cho từng hộ gia đình, tổ chức các cuộc thi gia đình tiết kiệm điện… thì việc mở lớp tập huấn cho người dân về sử dụng an toàn và tiết kiệm các thiết bị điện trong gia đình sẽ đem lại hiệu quả cao.

Đối tượng của lớp tập huấn vừa được tổ chức tại phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1 là các hộ gia đình và ban điều hành 122 tổ dân phố trên địa bàn phường. Nội dung của khóa học xoay quanh các chủ đề thiết thực về việc sử dụng các thiết bị điện trong cuộc sống thường nhật của người dân như: đèn chiếu sáng, quạt, tivi, tủ lạnh, máy giặt, bàn ủi… cùng với những hình ảnh minh họa sinh động.

Trong thời gian tới, Trung tâm Tiết kiệm năng lượng TP Hồ Chí Minh sẽ phối hợp với các địa phương khác để những khóa tập huấn như thế này sẽ được mở rộng trên địa bàn 24 quận, huyện của Thành phố.

Theo tính toán của Thành phố, nếu 1,8 triệu hộ gia đình ở TP Hồ Chí Minh mỗi ngày chỉ cần không sử dụng máy lạnh trong 30 phút hoặc không dùng bàn ủi một lần/ngày là cả Thành phố đã tiết kiệm được 900.000 kWh điện mỗi ngày. Trong những tháng mùa khô, đặc biệt là tháng 4 và tháng 5, ước tính Thành phố sẽ thiếu khoảng 2 triệu kWh điện/ngày. Nếu mỗi hộ dân tiết kiệm 10% điện sử dụng thì Thành phố sẽ không phải thiếu điện. Hiện điện sinh hoạt đang chiếm gần 40% sản lượng điện của Thành phố, tương đương khoảng 20 triệu kWh/ngày.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực