Trong tháng 6/2011, tình hình cung cấp điện tiếp tục ổn định

Thứ ba, 24/05/2011 16:23

 
(ĐCSVN)- Cục Điều tiết điện lực (Bộ Công Thương) vừa đưa ra thông báo: Trong tháng 6/2011, tình hình cung cấp điện cho sản xuất và sinh hoạt sẽ vẫn tiếp tục ổn định.

Theo Cục Điều tiết điện lực, một trong những nguyên nhân đảm bảo ổn định cung cấp điện trong tháng 6 là do thời tiết trong 5 tháng đầu năm vừa qua luôn thuận lợi nên lưu lượng nước về các hồ thuỷ điện dự báo sẽ có diễn biến khả quan hơn dự kiến đầu năm, nhất là đối với các hồ thủy điện tại miền Bắc là nơi tập trung các nhà máy thủy điện lớn. Cục Điều tiết Điện lực cho biết: Trong tháng 5, lưu lượng nước chảy đến các hồ thủy điện như Sơn La, Tuyên Quang, Thác Bà… đều tăng đáng kể. Đặc biệt, trong các ngày 16/5 và 17/5 đã có lũ tiểu mãn về hồ Sơn La, Tuyên Quang, Thác Bà với lưu lượng khá lớn. Theo số liệu đo được, lưu lượng nước về hồ Sơn La trong các ngày 16/5, 17/5 đạt 2.410 m3/s, về hồ Tuyên Quang đạt 501 m3/s, hồ Thác Bà là 410 m3/s đã tạo điều kiện thuận lợi để sản lượng điện sản xuất từ các nhà máy thủy điện khá ổn định. Do đó việc cung ứng điện cho sản xuất và sinh hoạt của nhân dân trong tháng 6/2011 sẽ tiếp tục được đảm bảo.

Ngoài ra, các nguồn điện mới theo dự kiến, đã đưa vào vận hành đúng tiến độ, như như tổ máy số 2 Nhà máy Thủy điện Sơn La, tổ máy 1 Nhà máy nhiệt điện Uông Bí mở rộng, nhà máy thuỷ điện An Khê KaNak (173MW), tổ máy số 1 (21MW) thuỷ điện Sê San 4A, thuỷ điện Đăk Rtih (144MW), tổ máy 2 (90MW) nhà máy thuỷ điện Đồng Nai 3. Các nhà máy nhiệt điện than mới đưa vào vận hành tại miền Bắc (Cẩm Phả, Quảng Ninh, Hải Phòng, Sơn Động) sau khi được khắc phục một số khiếm khuyết đã vận hành khá tốt và ổn định hơn. Bên cạnh đó, lượng điện mua từ Trung Quốc vẫn tiếp tục được duy trì ở mức cao.

Với thực trạng trên, Cục Điều tiết điện lực đã tính toán, kiểm tra và báo cáo Bộ Công Thương cùng thống nhất, đưa ra kết luận khẳng định việc cung ứng điện cho sản xuất, sinh hoạt trong tháng 6/2011 sẽ tiếp tục được ổn định.

Trước đó, Bộ Công Thương đã thông báo sẽ không tiết giảm điện và ngừng kế hoạch nâng cấp, cải tạo lưới điện để đảm bảo cấp điện ổn định, phục vụ công tác bầu cử cũng như kỳ thi tốt nghiệp phổ thông sắp tới.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực