Trung tâm Công nghệ Thông tin (EVNit) hoạt động hiệu qủa, phục vụ tốt sản xuất kinh doanh của Tập đoàn Điện lực Việt Nam

Thứ năm, 26/05/2011 19:17

(ĐCSVN)- Cơ bản hoàn thành mục tiêu kế hoạch năm 2010, khẳng định được vai trò là đầu mối trong việc triển khai, ứng dụng hoạt động công nghệ thông tin trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam, năm 2011 và các năm tiếp theo, Trung tâm Công nghệ Thông tin (EVNit) tiếp tục phát huy thành tích, phấn đấu vươn lên đạt nhiều kết qủa tốt hơn, góp phần đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động điều hành, quản lý, sản xuất kinh doanh của đơn vị.

 

 Cán bộ của Trung tâm Công nghệ thông tin đang tác nghiệp

 Trong năm 2010, Trung tâm đã tổ chức hoạt động kinh doanh theo dạng phân nhóm khách hàng và từng khu vực, từng loại hình dịch vụ cung cấp, trong đó ưu tiên chủ yếu vào đối tượng khách hàng truyền thống là Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và các đơn vị trong EVN. Với biện pháp tổ chức này, công tác kinh doanh đã được dần chuyên nghiệp hóa, khai thác tốt hơn tiềm năng và nhu cầu của khách hàng.

Ở các mảng dịch vụ, bao gồm: Dịch vụ vận hành hệ thống công nghệ thông tin (CNTT), dịch vụ bảo trì hệ thống phần mềm dùng chung, dịch vụ xây dựng và triển khai các hệ thống phần mềm CNTT, dịch vụ triển khai hệ thống hạ tầng CNTT, dịch vụ internet, Trung tâm đều đạt những thnahf tích ban đầu đáng ghi nhận. cạnh đó Trung tâm cũng đã xây dựng và triển khai đúng tiến độ các hệ thống CNTT phục vụ hoạt động SXKD viễn thông của Công ty Thông tin Viễn thông Điện lực, bao gồm: Hệ thống tính cước và quản lý khách hàng đáp ứng 500 nghìn thuê bao trả sau dịch vụ 3G, phần mềm Quản lý kênh thuê riêng và phần mềm Quản lý kênh phân phối, trang Web tổng hợp báo cáo trực tuyến về viễn thông...

Một lĩnh vực quan trọng là dịch vụ Vận hành hệ thống Core Internet và Core IP. Trong lĩnh vực này trung tâm cũng thực hiện tốt, đáp ứng công tác kinh doanh, đảm bảo chất lượng dịch vụ ổn định, không để xảy ra sự cố lớn và sự cố chủ quan.

Trong năm 2011 và các năm tiếp theo, trung tâm dự kiến sẽ tập trung thực hiện các mảng dịch vụ CNTT sau: Dịch vụ vận hành hệ thống hạ tầng CNTT cho Tập đoàn điện lực Việt Nam, dịch vụ bảo trì hệ thống phần mềm dùng chung, dịch vụ hạ tầng CNTT, dịch vụ hệ thống CNTT phục vụ cho vận hành và giám sát hoạt động của thị trường điện, xây dựng và triển khai hệ thống phần mềm, dịch vụ quảng cáo trên trang Web: icon.evn.com.vn; dịch vụ thiết kế các trang web cho các đơn vị trong và ngoài ngành; dịch vụ đường truyền dữ liệu và Internet.

Ông Nguyễn Minh Khiêm - Giám đốc Trung tâm cho biết, năm 2011, Trung tâm phấn đấu tiếp tục giữ vững vai trò đấu mối cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin cho Tập đoàn và các đơn vị. Khách hàng mục tiêu chính vẫn là khách hàng trong ngành Điện. Bên cạnh các sản phẩm hướng tới nhóm đối tượng khách hàng truyền thống, Trung tâm tiếp tục mở rộng kinh doanh sang các lĩnh vực mới như quảng cáo trên Trang tin ngành Điện (icon.com.vn), thiết kế Web, tự động hóa, kinh doanh Internet... hướng tới các đối tượng khách hàng mới ngoài EVN như các nhà máy điện ngoài EVN, các đối tác của EVNIT, các khách hàng có hoạt động sản xuất điện gồm các Tổng công ty Điện lực của Tập đoàn Dầu khí, Tập đoàn Than và Khoáng sản; các Tổng công ty Xây dựng có tham gia xây dựng các nhà máy điện (Vinaconex, TCT Sông Đà…). Bên cạnh đó, Trung tâm sẽ đẩy mạnh công tác kiểm soát chất lượng để nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ IT, đồng thời tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, kế hoạch đã đề ra trong năm 2011 và các năm tiếp theo.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực