Vai trò của báo chí với việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong doanh nghiệp

Thứ năm, 16/06/2011 19:29

(ĐCSVN)- Nhân kỷ niệm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21-6), ngày 16-6, tại Hà Nội, Tạp chí Ánh sáng và Cuộc sống (Cơ quan của Hội Chiếu sáng Việt Nam) đã tổ chức tọa đàm “Vai trò của của báo chí với việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong doanh nghiệp”.

Tọa đàm "Vai trò của của báo chí với việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong doanh nghiệp”.


Đến dự buổi tọa đàm có đại diện lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Bộ Công Thương, Bộ Xây dựng, Vụ Báo chí - Xuất bản (Ban Tuyên giáo Trung ương), đại diện các ngành liên quan, các doanh nghiệp sản xuất thiết bị chiếu sáng trong nước và đông đảo phóng viên các cơ quan báo chí trung ương và địa phương.

Chương trình tọa đàm “Vai trò của báo chí với việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong doanh nghiệp” được tổ chức nhằm hưởng ứng cuộc vận động tiết kiệm năng lượng, tiến tới thực hiện thành công Chương trình mục tiêu Quốc gia của Chính phủ về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền nhằm chuyển biến nhận thức của người dân trong việc tăng cường sử dụng các thiết bị tiết kiệm điện, góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp sản xuất thiết bị chiếu sáng bày tỏ những vướng mắc, khó khăn, đề xuất những kiến nghị, giải pháp tháo gỡ tới các cấp quản lý để có những điều chỉnh kịp thời trong quá trình thi hành Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, đồng thời chia sẻ thông tin, kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

Tại cuộc tọa đàm, nhiều ý kiến tham gia của các nhà quản lý, các doanh nghiệp và các nhà báo đã tập trung vào nội dung chủ yếu: Trong những năm đầu chúng ta đang thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, vẫn còn nhiều người dân chưa hiểu rõ về chương trình này. Do đó công tác tuyên truyền trên các cơ quan thông tin, báo chí về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả cần được đẩy mạnh hơn nữa. Các cơ quan chủ quản cần tăng cường chỉ đạo, phối hợp với cơ quan truyền thông, báo chí phát huy tối đa hiệu quả của công tác tuyên truyền nhằm chuyển biến nhận thức, làm cho ngày càng nhiều người dân có ý thức sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, góp phần thực hiện thành công Chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong năm 2011 và các năm tiếp theo.

Tạp chí Ánh sáng và Cuộc sống được thành lập tháng 3 - 2009 nhằm thực hiện các nhiệm vụ truyền thông của ngành chiếu sáng và Hội chiếu sáng Việt Nam, giới thiệu các thành tựu khoa học công nghệ, khai thác và sử dụng năng lượng theo hướng tiết kiệm và hiệu quả, thân thiện với môi trường…. Đến nay, tạp chí đã xuất bản 25 số với trên 45 nghìn bản, được đông đảo bạn đọc trên toàn quốc quan tâm đón đọc.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực