Tổng giám đốc EVN tiếp và làm việc với Giám đốc điều hành Siemens Energy Việt Nam

Thứ năm, 18/01/2024 19:15
(ĐCSVN) - Chiều 18/1, tại Hà Nội, Tổng giám đốc EVN Nguyễn Anh Tuấn đã tiếp và làm việc với ông Phạm Quang Vinh – Giám đốc điều hành Siemens Energy Việt Nam.
Tổng giám đốc EVN Nguyễn Anh Tuấn tiếp Giám đốc điều hành Siemens Energy Việt Nam Phạm Quang Vinh. 

Trao đổi tại buổi làm việc, ông Phạm Quang Vinh – Giám đốc điều hành Siemens Energy Việt Nam cảm ơn EVN về sự hợp tác hiệu quả và tốt đẹp giữa hai bên trong những năm qua.

Giám đốc Điều hành Siemens Energy Việt Nam bày tỏ mong muốn được tiếp tục hợp tác với EVN trong quá trình số hóa, nâng cao hiệu suất vận hành, bảo trì các nhà máy điện của EVN; công nghệ sản xuất hydrogen xanh; công nghệ tuabin điện gió và công nghệ truyền tải điện một chiều cao thế (HVDC) dùng truyền tải điện từ các nhà máy điện gió ngoài khơi về bờ.

Siemens Energy Việt Nam cũng mong muốn hợp tác với EVN trong việc tiếp tục cung cấp dịch vụ bảo trì dài hạn cho Nhà máy Nhiệt điện Phú Mỹ 3 sau khi EVN tiếp nhận quản lý, vận hành nhà máy này.

Tại buổi tiếp, Tổng giám đốc EVN Nguyễn Anh Tuấn đánh giá cao công nghệ, dịch vụ của Siemens Energy Việt Nam và cảm ơn vì sự hợp tác tốt đẹp trong thời gian qua. Đồng thời, mong muốn Siemens Energy tiếp tục hợp tác, hỗ trợ EVN trong việc tối ưu hóa hoạt động của các nhà máy điện, chuyển đổi số và chuyển dịch năng lượng.

Siemens đã hoạt động tại Việt Nam trên 30 năm. Một số dự án nguồn điện tiêu biểu của Siemens tham gia thực hiện tại Việt Nam có thể kể tới như: các nhà máy điện Phú Mỹ 2.1 mở rộng, Phú Mỹ 3, Nhiệt điện Cà Mau, Nhiệt điện Nhơn Trạch 2... Siemens cũng là một trong những nhà cung cấp thiết bị cho các trạm biến áp 500kV như Dốc Sỏi, Sông Mây, Sơn La...

Đối với EVN, Siemens và EVN đã ký các biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) trong giai đoạn 2012 – 2017 và giai đoạn từ  tháng 11/2018 - 11/2023 đối với các lĩnh vực truyền tải, phân phối, nguồn điện, trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm./.

TL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực