Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động có ý nghĩa chính trị, kinh tế, xã hội sâu sắc, là cơ hội vàng giúp các doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh, chiếm lĩnh thị trường trong nước và từng bước hội nhập quốc tế.
Qua 15 năm triển khai thực hiện, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã được các cấp, các ngành và đông đảo doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh hưởng ứng thực hiện. Công tác tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi của người sản xuất và người tiêu dùng được đẩy mạnh với nội dung phong phú, góp phần nâng cao nhận thức của toàn xã hội, giới thiệu, quảng bá sản phẩm hàng hóa Việt Nam đến người tiêu dùng. Công tác rà soát, ban hành bổ sung cơ chế thực hiện cuộc vận động; hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp trong quảng bá, phân phối, tiêu thụ hàng hóa, mở rộng thị trường được các sở, ngành chú trọng đẩy mạnh. Các cơ quan, tổ chức là thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh đã chủ động, tích cực triển khai các hoạt động kiểm tra, giám sát theo chức năng, nhiệm vụ, góp phần tăng cường công tác quản lý thị trường, bảo đảm tính minh bạch về thông tin, tạo sự công bằng cho các doanh nghiệp và quyền lợi người tiêu dùng. Nhiều mặt hàng sản xuất trong tỉnh từng bước khẳng định thương hiệu sản phẩm, tỷ lệ hàng Việt trong các siêu thị, điểm bán lẻ chiếm 75%.
Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực của các cấp các ngành trong việc triển khai thực hiện cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.
Theo đó, đồng chí cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong quá trình triển khai thực hiện cuộc vận động; và đề nghị các thành viên ban chỉ đạo các cấp, các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền trong thực hiện cuộc vận động. Chủ động xây dựng các chương trình, kế hoạch sát đúng, hiệu quả, góp phần lan tỏa cuộc vận động trên địa bàn. Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, nhất là trong công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực; quan tâm tháo gỡ khó khăn, kiến nghị của doanh nghiệp trong giới thiệu, quảng bá hình ảnh, chuyển đổi số, quản lý thị trường, chống hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, giúp cho các thương hiệu, mặt hàng chất lượng có chỗ đứng trên thị trường. Tăng cường xúc tiến đầu tư, đưa hàng Việt về nông thôn. Các doanh nghiệp thường xuyên cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng sản phẩm nhằm giữ vững thương hiệu, uy tín sản phẩm trên thị trường. Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh phát huy vai trò kết nối, hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất, kinh doanh cũng như thực hiện cuộc vận động.
Nhân dịp này, Ủy ban MTTQ tỉnh đã khen thưởng 20 tập thể, cá nhân tiêu biểu trong thực hiện cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.