Gần 2,3 triệu học sinh Hà Nội hân hoan khai giảng năm học mới

Thứ năm, 05/09/2024 09:27
(ĐCSVN)- Sáng nay (5/9), cùng với các trường học trên cả nước, tại hơn 2.900 trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội đồng loạt diễn ra lễ khai giảng năm học 2024-2025.
Gần 2,3 triệu học sinh Hà Nội hân hoan khai giảng năm học mới. 

Bước vào năm học mới, thành phố Hà Nội tiếp tục là địa phương dẫn đầu cả nước về quy mô giáo dục. Toàn thành phố có hơn 2.900 trường học, gần 2,3 triệu học sinh và gần 130.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương cho biết, chuẩn bị đón năm học mới, thành phố tiếp tục đầu tư mở rộng mạng lưới trường lớp, tăng cường đầu tư cơ sở vật chất theo hướng từng bước kiên cố hóa, chuẩn hóa và hiện đại, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu học tập của con em nhân dân Thủ đô và yêu cầu đào tạo nhân lực trong thời kỳ mới. Những kết quả đạt được trong năm học 2023-2024 là nền tảng, là niềm tin và động lực để cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh tiếp tục nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học mới, giữ vững vị thế dẫn đầu cả nước về chất lượng giáo dục ở cả diện đại trà và mũi nhọn.

Hôm qua, 4/9, các nhà trường trên địa bàn thành phố đã rà soát công tác chuẩn bị tổ chức lễ khai giảng. Theo đó, các nhà trường đều được tổng vệ sinh sạch sẽ, khang trang với đầy đủ cơ sở vật chất, trang trí cờ, hoa rực rỡ, sẵn sàng đón học sinh khai trường an toàn.

Theo chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, buổi lễ khai giảng năm học mới 2024-2025 tại các trường tổ chức ngắn gọn, kéo dài không quá 60 phút và lấy học sinh làm trung tâm, chú trọng việc tổ chức đón học sinh đầu cấp.

Lễ khai giảng năm học mới gồm 2 phần: Phần lễ được tổ chức ngắn gọn nhưng đảm bảo trang nghiêm với các nghi thức: Chào cờ, hát Quốc ca (không dùng bản nhạc có lời bài hát được ghi sẵn), đọc thư của Chủ tịch nước... Phần hội tổ chức các hoạt động vui chơi tập thể tuyệt đối an toàn, lành mạnh, tạo không khí vui tươi, phấn khởi của ngày khai giảng năm học mới.

Chương trình của buổi lễ được thực hiện thống nhất tại tất cả trường học trên địa bàn thành phố, bắt đầu từ 7h30. Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng yêu cầu các nhà trường ổn định, duy trì nền nếp học tập ngay sau lễ khai giảng.

Trong ngày vui khai trường, các trường học trên địa bàn thành phố được đón nhiều đồng chí lãnh đạo Trung ương, thành phố đến dự./.

TA

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực