Thái Nguyên: Gặp mặt các đồng chí nguyên Thường trực Tỉnh ủy

Chủ nhật, 01/09/2024 23:17
(ĐCSVN) - Nhân kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, chiều ngày 01/9, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Đoàn ĐBQH tỉnh Thái Nguyên tổ chức Gặp mặt các đồng chí nguyên Thường trực Tỉnh ủy Thái Nguyên qua các thời kỳ hiện đang cư trú trên địa bàn tỉnh.
Quang cảnh buổi gặp mặt. 

Dự buổi Gặp mặt có các đồng chí: Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, Đoàn ĐBQH, Ủy ban MTTQ tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt. 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ sự vui mừng khi được tiếp đón các đồng chí nguyên Thường trực Tỉnh ủy. Báo cáo nhanh về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh những năm gần đây, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định, những kết quả đạt được của tỉnh trên các lĩnh vực có sự đóng góp công sức, trí tuệ và tâm huyết của các đồng chí nguyên Thường trực Tỉnh ủy qua các thời kỳ. Đặc biệt là trong 8 tháng năm 2024, trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế thế giới và trong nước, tỉnh Thái Nguyên đã chủ động, linh hoạt và nỗ lực vượt qua, từng bước phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội với nhiều kết quả đáng ghi nhận. 

Các đồng chí nguyên Thường trực Tỉnh ủy dự buổi gặp mặt. 

Cụ thể, chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 7,63% so với cùng kỳ; giá trị xuất khẩu đạt 20,25 tỷ USD, tăng 11,6%; thu ngân sách đạt 10.896 tỷ đồng, tăng 8,6% so với cùng kỳ và đạt 67,6% dự toán Chính phủ giao… Thái Nguyên tiếp tục là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư nước ngoài. Trong 8 tháng năm 2024, toàn tỉnh có thêm 18 dự án FDI cấp mới với tổng số vốn đăng ký đạt 500 triệu USD, 13 lượt dự án tăng vốn với số vốn đăng ký đạt 64 triệu USD. Lũy kế đến nay, trên địa bàn tỉnh có 215 dự án FDI còn hiệu lực với tổng số vốn đăng ký đạt 10,79 tỷ USD. Giải ngân vốn đầu tư công đạt 2.891 tỷ đồng; trong đó thanh toán vốn kế hoạch năm 2024 đạt 2.692 tỷ đồng, đạt 48% kế hoạch vốn Thủ tướng Chính phủ giao. Các công trình, dự án trọng điểm được chú trọng triển khai. Cùng với đó, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh luôn được quan tâm, chú trọng. Các cơ quan, tổ chức trong hệ thống chính trị được sắp xếp tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Khối đại đoàn kết toàn dân ngày càng được củng cố vững chắc; an ninh quốc phòng được giữ vững… 

Đồng chí Phạm Xuân Đương, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Trưởng ban Thường trực Ban Kinh tế Trung ương, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên phát biểu tại buổi gặp mặt. 

Bày tỏ vui mừng trước những kết quả tỉnh Thái Nguyên đạt được thời gian qua, các đồng chí nguyên Thường trực Tỉnh ủy mong muốn, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đương nhiệm tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, với tâm huyết, trí tuệ, cùng sự linh hoạt, chủ động, dám nghĩ dám làm sẽ dẫn dắt tỉnh Thái Nguyên có những bước phát triển và sự đột phá mới trên các lĩnh vực, nhất là các lĩnh vực thế mạnh của tỉnh như sản xuất công nghiệp, xuất khẩu… Các đồng chí cũng chia sẻ sự quan tâm và đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết vào các vấn đề tỉnh đang quan tâm, chú trọng đầu tư phát triển hiện nay. 
Trân trọng tiếp thu ý kiến đóng góp của các đồng chí nguyên Thường trực Tỉnh ủy, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Việt Hùng bày tỏ mong muốn, bằng tâm huyết, trí tuệ, kinh nghiệm, các đồng chí nguyên Thường trực Tỉnh ủy sẽ tiếp tục quan tâm, chia sẻ những giải pháp, quyết sách nhằm thúc đẩy sự phát triển của tỉnh Thái Nguyên. Đồng chí cũng khẳng định, Ban Thường vụ Tỉnh ủy sẽ phát huy những thành tựu đạt được, đoàn kết, quyết tâm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo nhằm hiện thực hóa mục tiêu đưa Thái Nguyên trở thành trung tâm kinh tế công nghiệp hiện đại của khu vực Trung du, miền núi phía Bắc và vùng Thủ đô Hà Nội vào năm 2030./.

Thu Hương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực