Thái Nguyên lần đầu trao Giải thưởng Báo chí Huỳnh Thúc Kháng

Thứ sáu, 14/06/2024 22:15
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Hướng tới kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), chiều 14/6, UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức Tổng kết và trao Giải thưởng báo chí Huỳnh Thúc Kháng, tỉnh Thái Nguyên, lần thứ I - năm 2024. Đây là giải báo chí quy mô cấp tỉnh đầu tiên của Thái Nguyên.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao giải A cho các tác giả, đại diện nhóm tác giả. (Ảnh: Nguyên Ngọc)

Đến dự Tổng kết và trao Giải thưởng có các đồng chí: Nguyễn Thanh Hải, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và các đại biểu Quốc hội tỉnh; Phạm Thái Hanh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Vũ Duy Hoàng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy;  Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Giải thưởng.

Theo đánh giá của Ban tổ chức Giải thưởng, mặc dù là lần đầu tiên tổ chức nhưng Giải thưởng báo chí Huỳnh Thúc Kháng đã thu hút được sự tham gia đông đảo của các nhà báo từ các cơ quan báo chí từ Trung ương đến địa phương.

Ban tổ chức đã nhận được 172 tác phẩm ở các thể loại gồm: 37 tác phẩm báo in, 51 tác phẩm báo hình, 28 tác phẩm báo nói và 56 tác phẩm báo điện tử. Đối tượng tham dự Giải là hội viên Hội Nhà báo tỉnh, các phóng viên, biên tập viên thuộc các cơ quan báo chí, tuyên truyền của tỉnh. Đặc biệt Giải thưởng còn thu hút nhiều tác phẩm của các tác giả, nhóm tác giả thuộc các cơ quan báo chí của Trung ương, văn phòng đại diện các cơ quan báo chí Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vũ Duy Hoàng và đồng chí Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Phạm Thái Hanh trao giải cho các tác giả đoạt giải B. 

Nhìn chung, các tác phẩm tham dự phong phú về đề tài, đề cập khá toàn diện các vấn đề chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội; tập trung phản ánh sinh động, khách quan, chân thực về những thành tựu, mô hình tiêu biểu, cách làm đột phá, sáng tạo của tỉnh Thái Nguyên trong thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp. Các tác phẩm phản ánh về công tác xây dựng Đảng, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng có tính phát hiện, phản biện cao, rút ra nhiều bài học tốt, thể hiện rõ vai trò lãnh đạo của các đảng bộ, chi bộ và đảng viên. Nhiều tác phẩm có tính phát hiện, nêu bật được những vấn đề mới từ thực tiễn ở các địa phương, cơ sở; cách thức thể hiện sinh động, hấp dẫn và có sự sáng tạo trong mỗi loại hình báo chí…

Đồng chí Tổng Biên tập Báo Thái Nguyên Nguyễn Ngọc Sơn và đồng chí Giám đốc Đài PT-TH tỉnh Thái Nguyên Nguyễn Thị Vũ Anh trao giải cho các tác giả đoạt giải C. 

Phát biểu tại Chương trình, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Giải thưởng Lê Quang Tiến khẳng định: Những thành quả to lớn mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên đã đạt được trong suốt thời gian qua, có sự đóng góp không nhỏ của các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương cũng như báo chí địa phương. Các nhà báo, phóng viên, hội viên, người làm báo không quản ngại khó khăn, vất vả, luôn bám sát hơi thở cuộc sống. Từ đó, sáng tác nên những tác phẩm báo chí phản ánh khách quan, chân thực, toàn diện các mặt đời sống kinh tế - xã hội.

Các tác giả, đại diện nhóm tác giả nhận giải Khuyến khích. 

Giải thưởng Báo chí Huỳnh Thúc Kháng tỉnh Thái Nguyên lần thứ I - năm 2024 với sự vinh danh các tác phẩm xuất sắc đoạt giải, một lần nữa khẳng định sự đóng góp và đồng hành của đội ngũ những người làm báo đối với công cuộc xây dựng và phát triển tỉnh Thái Nguyên ngày càng giàu đẹp, văn minh, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên lần thứ XX.

Nhân dịp Kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các nhà báo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí của tỉnh và các cơ  quan báo chí Trung ương tại địa phương. Đồng chí mong muốn, các nhà báo luôn giữ vững “lửa nghề”, tiếp tục cống hiến trí tuệ, sự nhiệt thành cho sự nghiệp báo chí cách mạng vẻ vang của Đảng, của dân tộc.

 

Ban tổ chức đã trao Giải thưởng báo chí Huỳnh Thúc Kháng, tỉnh Thái Nguyên, lần thứ I cho 37 tác phẩm xuất sắc thuộc 4 loại hình báo chí (gồm: báo in, truyền hình, phát thanh và báo điện tử). Trong đó, có 4 giải A, 7 giải B, 11 giải C và 15 giải Khuyến khích. Báo Thái Nguyên có 1 Giải A thể loại báo in với tác phẩm “Thái Nguyên và sứ mệnh dẫn dắt kinh tế vùng”; 2 giải B; 4 giải C và 3 Giải Khuyến khích./.

Nhóm PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực