Đức sẽ đóng góp 5 triệu Euro vào Quỹ ứng phó COVID-19 của ASEAN.

Thứ hai, 14/12/2020 18:46
(ĐCSVN) - Ngày 14/12, Đại sứ quán Cộng hòa Liên bang Đức tại Việt Nam thông báo, CHLB Đức sẽ đóng góp 5 triệu Euro vào Quỹ ứng phó COVID-19 của ASEAN.
Quốc Vụ khanh Bộ Ngoại giao Cộng hòa Liên bang Đức Niels Annen,thông báo sẽ đóng góp 5 triệu Euro vào Quỹ ứng phó COVID-19 của ASEAN 

Ông Niels Annen, Quốc Vụ khanh Bộ Ngoại giao Cộng hòa Liên bang Đức đã thông báo sẽ đóng góp 5 triệu Euro vào Quỹ ứng phó COVID -19 của ASEAN. Chỉ nỗ lực cùng nhau mới có thể chống lại được đại dịch COVID-19 và những tác động của nó một cách có hiệu quả. Quan hệ hợp tác với ASEAN là một thành phần cơ bản trong Định hướng Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương của Chính phủ Cộng hòa Liên bang Đức.

Tại Hội nghị thượng đỉnh ASEAN lần thứ 36 dưới sự chủ trì của Việt Nam, ngày 26/6/2020 những người đứng đầu nhà nước và chính phủ các nước ASEAN đã tuyên bố thành lập Quỹ ứng phó COVID -19 của ASEAN.

Việt Nam, nước chủ trì Hội nghị thượng đỉnh ASEAN lần thứ 37 ngày 12/11/2020 đã thông báo, cho đến nay đã có 10 triệu USD được đóng góp vào quỹ này và khuyến khích tiếp tục đóng góp cho Quỹ.

Mới đây,  Thứ trưởng Tô Anh Dũng đã có  cuộc hội đàm trực tuyến với ông Niels Annen, Quốc Vụ khanh Bộ Ngoại giao Đức. Quốc Vụ khanh Đức chúc mừng thành công của Việt Nam trong ứng phó với dịch COVID -19. Thứ trưởng Tô Anh Dũng đánh giá cao những đóng góp của Chính phủ Đức trong việc ứng phó với dịch bệnh COVID -19 trên phạm vi toàn cầu và các sáng kiến hợp tác quốc tế của Đức trong vấn đề này, khẳng định Việt Nam sẵn sàng hợp tác chặt chẽ với Đức trong duy trì giao thương, nhất là hàng thiết yếu, vật tư y tế, nguyên liệu sản xuất và nghiên cứu vắc-xin phòng dịch./.

Mạnh Hùng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực