Hy vọng về một năm mới hòa bình, sức khỏe và bình an cho tất cả mọi người

Thứ ba, 01/02/2022 16:02
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Nhân dịp Xuân Nhâm Dần 2022, Đại sứ nhóm các nước G4 gồm Canada, New Zealand, Na Uy và Thụy Sỹ tại Việt Nam đã gửi gắm mong muốn về một năm mới hòa bình, sức khỏe và bình an dành cho tất cả mọi người, nhất là phụ nữ và trẻ em gái.
Video chúc tết của nhóm G4 gồm Đại sứ quán các nước Canada, New Zealand, Na Uy và Thụy Sỹ tại Việt Nam. (Vide: Đại sứ quán Thụy Sỹ tại Việt Nam) 

Đại sứ New Zealand tại Việt Nam - bà Tredene Dobson bày tỏ sự vui mừng khi đón chào một mùa Xuân mới đến và được đón Tết cùng các chị em tại tổ chức HopeBox. Nữ Đại sứ chia sẻ, đây là cái Tết đầu tiên của bà tại Việt Nam, và cũng là cơ hội hiếm có để hiểu về ý nghĩa của ngày Tết đối với người Việt Nam từ những người phụ nữ đáng kính cũng như cùng họ chia sẻ về “hi vọng” cho Năm Mới.

“Tết 2022 là Tết Nhâm Dần. Năm con Hổ tượng trưng cho sự dũng cảm, tấm lòng bao dung và mong muốn được giúp đỡ mọi người. Điều đó thể hiện rất rõ qua những người phụ nữ mà tôi gặp ở HopeBox hôm nay” – Đại sứ Dobson bày tỏ.

Bước sang năm mới, Đại sứ New Zealand tại Việt Nam hy vọng tất cả chúng ta sẽ tiếp tục trân trọng, khuyến khích, ủng hộ, giúp đỡ và bảo vệ những người phụ nữ và các bé gái. Bà Dobson mong rằng các em gái sẽ luôn có được tiếng nói của mình và để mạnh mẽ tuyên bố rằng “tương lai là của chúng ta”.

“Tết là hy vọng. Tết là những khởi đầu mới” là thông điệp mà Đại sứ Canada tại Việt Nam – bà Deborah Paul gửi gắm nhân dịp Tết đến Xuân về. Nhân dịp này, bà Paul đã gửi lời tri ân tới Hope Box và các tổ chức vì phụ nữ, và của phụ nữ đã thúc đẩy quyền của phụ nữ và mang tới các cơ hội phát huy tất cả tiềm năng cho phụ nữ trong bối cảnh nhiều thách thức.

Đại sứ Canada tại Việt Nam tin tưởng, trong năm Nhâm Dần, tất cả chúng ta đều có vai trò để thực hiện, với tư cách là đối tác hay đồng minh, trong hành trình thúc đẩy bình đẳng giới và xây dựng một thế giới nơi phụ nữ và trẻ em gái có thể làm bất kỳ điều gì, trở thành bất kỳ ai, và được an toàn.

Các Đại sứ trải nghiệm làm bánh nhân dịp Tết cổ truyền của Việt Nam (Ảnh cắt từ Clip) 

Đại sứ Thụy Sỹ tại Việt Nam - ông Ivor Sieber bày tỏ, “HOPE – cũng có nghĩa là hành động thiết thực của nam giới và các bé trai - như là các đối tác, để đạt được bình đẳng giới và chấm dứt bạo lực giới. Các chuẩn mực về giới được xây dựng và củng cố bởi cả nam giới và nữ giới. Vì thế, cần phải huy động cả nam giới và các bé trai tham gia vào quá trình thay đổi chuẩn mực xã hội và thúc đẩy quyền của phụ nữ".

Ông Siber nhấn mạnh, bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái là một hình thức phân biệt giới tính đặc biệt đáng lên án. Tình trạnh này có xu hướng trở nên tồi tệ hơn trong các thời điểm khủng hoảng như đại dịch COVID-19. Tạo điều kiện tiếp cận các dịch vụ hỗ trợ cho phụ nữ trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

“Phụ nữ và nam giới phải cùng hợp tác để giải quyết tận gốc tình trạng phân biệt đối xử và nhất là bạo lực giới. Cơ hội bình đẳng cho tất cả mọi người không chỉ mang lại lợi ích cho phụ nữ, mà còn cho toàn xã hội”- Đại sứ Thụy Sỹ tại Việt Nam khẳng định.

Đại sứ Na Uy tại Việt Nam, bà Grete Lochen bày tỏ vui mừng khi được gặp gỡ những người phụ nữ mạnh mẽ và truyền cảm hứng ở HopeBox, để ủng hộ, chia sẻ và cùng với họ làm bánh Tết.

“Tôi thấy được lòng dũng cảm - điều đã giúp họ bước tiếp, tôi cảm nhận được sức mạnh - nhờ đó họ có thể đối mặt với những thách thức, và trên hết cả là khát vọng được sống độc lập kể cả về xã hội cũng như kinh tế của những cô gái này. Tết là Hy vọng. Tôi hy vọng một năm 2022 tươi sáng, đem đến tình yêu, sức khỏe và cơ hội công bằng cho tất cả mọi người, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em gái - những người đã trở nên yếu thế hơn vì COVID-19” – bà Lochen nói.

HopeBox được sáng lập bởi chị Đặng Thị Hương, được biết đến là một mô hình doanh nghiệp xã hội mới giúp các chị em phụ nữ Việt Nam từng bị bạo lực gia đình có được công việc ổn định và thay đổi cuộc sống. Hope Box - chiếc hộp chứa đựng hi vọng về một cuộc sống tốt đẹp dành cho những người phụ nữ đã từng trải qua biến cố cuộc đời. Nó cũng là tình yêu của Đặng Hương dành tặng cuộc đời vì đã ưu ái với mình.

Thu Lan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực