Nghị sĩ Anh đánh giá cao thành tựu phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam

Thứ năm, 17/03/2022 15:54
(ĐCSVN) - Nhóm Nghị sỹ Anh đánh giá cao những thành tựu đã đạt được về phòng, chống dịch COVID-19 và phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam cũng như chính sách đối ngoại độc lập, tự chủ Việt Nam; khẳng định sự ủng hộ của Nhóm Nghị sĩ Anh trong Liên minh Nghị viện thế giới (BGIPU) đối với quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam – Anh.

Toàn cảnh buổi làm việc giữa Đại sứ Nguyễn Hoàng Long và các Nghị sỹ lưỡng viện Anh

(Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Anh) 

Ngày 16/3, tại Trụ sở Quốc hội Anh ở London, Đại sứ Việt Nam tại Anh Nguyễn Hoàng Long đã có cuộc trao đổi về tình hình kinh tế Việt Nam và quan hệ Việt Nam –Anh với các Nghị sỹ lưỡng viện theo lời mời của Nhóm Nghị sĩ Anh trong Liên minh Nghị viện thế giới (BGIPU) tổ chức.

Tại cuộc trao đổi, Đại sứ Nguyễn Hoàng Long cảm ơn Nghị sĩ John Whittingdale, Chủ tịch BGIPU và các thành viên BGIPU đã luôn quan tâm và ủng hộ quan hệ song phương Việt Nam – Anh.

Nhấn mạnh tầm quan trọng của đối ngoại nghị viện góp phần tăng cường hiểu biết giữa người dân hai nước, qua đó giúp thúc đẩy quan hệ song phương nói riêng, cũng như góp phần tạo dựng môi trường quốc tế hòa bình và ổn định, Đại sứ cũng đánh giá cao việc triển khai mạnh mẽ Chiến lược nước Anh toàn cầu và chính sách Hướng tới Châu Á– Thái Bình Dương với sự ủng hộ mạnh mẽ của các nghị sỹ quốc hội Anh

Thông báo với các Nghị sỹ về những bước phát triển tốt đẹp trong quan hệ Việt Nam – Anh thời gian qua, Đại sứ Nguyễn Hoàng Long cho biết: Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, hai nước vẫn duy trì đà phát triển trên tất cả các mặt với hơn 10 đoàn thăm và làm việc cấp cao và cấp Bộ trưởng trong năm 2021. Năm 2021, sau 1 năm thực hiện Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Vương quốc Anh (UKVFTA), kim ngạch thương mại 2 chiều đạt 6,6 tỷ USD, tăng hơn 17% so với năm 2020. Hợp tác giáo dục đại học, giáo dục phổ thông được duy trì và tăng cường.

Bày tỏ tin tưởng trao đổi kinh tế, giáo dục giữa Việt Nam và Anh sẽ tiếp tục được thúc đẩy, đem lại lợi ích cho doanh nghiệp và người dân hai nước trong thời gian tới, Đại sứ Nguyễn Hoàng Long cũng cập nhật với các nghị sĩ về các chính sách và tình hình của Việt Nam trong phòng chống dịch, phục hồi kinh tế trong thời gian qua.

Nhân dịp này, Đại sứ đã thông báo với các nghị sĩ về chính sách mở cửa trở lại của Việt Nam đối với du khách quốc tế từ ngày 15/3.

Đại sứ Nguyễn Hoàng Long chụp ảnh kỷ niệm cùng các Nghị sỹ lưỡng viện Anh (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Anh) 

Các nghị sĩ hoan nghênh quyết định này của Chính phủ Việt Nam và cho biết Việt Nam hiện là điểm đến được ưu thích của du khách Anh, nhiều người Anh quan tâm và mong muốn được đến thăm Việt Nam.

Tại buổi gặp, các nghị sĩ quốc hội Anh đánh giá cao những thành tựu đã đạt được về chống dịch, phát triển kinh tế-xã hội và chính sách đối ngoại độc lập, tự chủ của Việt Nam.

Các nghị sĩ khẳng định sự ủng hộ của BGIPU đối với quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam-Anh và nhất trí về những ưu tiên cần thúc đẩy, trong đó có các lĩnh vực có tiềm năng phát triển như giáo dục, tài chính, năng lượng tái tạo, chuyển đổi xanh. Ngoài ra, hai bên đã trao đổi về những vấn đề quốc tế và khu vực cùng quan tâm./.

Khánh Lan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực