Truyền thông quốc tế ca ngợi chiến thắng của U23 Việt Nam

Thứ hai, 23/05/2022 06:30
(ĐCSVN) – Ngay sau khi đội tuyển U23 Việt Nam bảo vệ thành công chiếc huy chương Vàng tại Đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA Games) lần thứ 31, báo chí quốc tế đã đồng loạt có bài viết ca ngợi chiến tích này, đồng thời gửi lời chúc mừng tới đội tuyển U23 Việt Nam cũng như HLV Park Hang-seo.
leftcenterrightdel
Đội tuyển U23 Việt Nam bảo vệ thành công chiếc huy chương Vàng tại SEA Games lần thứ 31 sau khi đánh bại U23 Thái Lan trên Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình tối ngày 22/5. (Ảnh: Vnexpress)
“Chiến lược gia kiệt xuất”, “Phép thuật Park Hang-seo”… Đó là những tít báo mà báo chí Hàn Quốc dùng để viết về chiến thắng của U23 Việt Nam trước U23 Thái Lan ở trận chung kết SEA Games.

Hãng tin Yonhap ngày 22/5 đăng bài bình luận “Lại là Park Hang-seo ma thuật, Việt Nam đánh bại Thái Lan để lần thứ 2 liên tiếp vô địch SEA Games”. Theo bài báo, đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo đã lần thứ 2 liên tiếp giành huy chương Vàng tại SEA Games. Các tuyển thủ Việt Nam đã đánh bại Thái Lan với tỷ số 1-0 trong trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games diễn ra tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình. HLV Park đã dẫn dắt các cầu thủ đi tới trận đấu cuối cùng của giải và xuất sắc giành thêm một tấm huy chương Vàng quý giá. Đây cũng là trận đấu cuối cùng mà vị “HLV ma thuật” này dẫn dắt đội U23 Việt Nam trước khi bàn giao cho người kế nhiệm là HLV Gong Oh-gyun.

Với chiến thắng này, Việt Nam không chỉ giữ vững ngôi vô địch bóng đá nam SEA Games mà còn giữ lưới sạch trong suốt chặng đấu 6 trận của giải. Chiến thắng này không thể không kể đến công lao của HLV Park Hang-seo, người đã dẫn dắt đội Việt Nam lần đầu tiên giành được HCV trong hai giải đấu SEA Games liên tiếp, lập kỷ lục mới cho bóng đá Việt Nam và cũng là cho đội tuyển U23 Việt Nam.

Trang IM News nhận định: “Bàn thắng đến trong một khoảnh khắc xuất thần của Nhâm Mạnh Dũng. Nên nhớ, chính HLV Park đã tung anh vào sân vào đầu hiệp 2. Bàn thắng này, trận thắng này, do đó càng tôn vinh tài xoay chuyển cục diện của ông Park. Ông ấy đã thực hiện những quyền thay người trước Thái Lan và ở lần thay người nào, ông cũng mang lại khác biệt.

Với nhan đề “Việt Nam bảo vệ thành công huy chương Vàng trước Thái Lan," hãng ESPN cho rằng chiến thắng này một lần nữa cho thấy Việt Nam vẫn là một thế lực trong khu vực Đông Nam Á. Bài báo điểm lại những thành tích mà thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo làm được trong những năm qua, từ việc nổi lên ở AFF Suzuki Cup 2018 tới thành tích vào tới vòng tứ kết AFC Asian Cup 2019, rồi huy chương Vàng ở SEA Games 2019.

"Việt Nam có chiến thắng ở phút 83” là tiêu đề được tờ Siam Sports của Thái Lan sử dụng cho bài tường thuật trực tiếp trận đấu giữa U23 Thái Lan và U23 Việt Nam trong khuôn khổ trận chung kết môn bóng đá nam tại sân Mỹ Đình. Theo bài báo, pha đánh đầu của Nhâm Mạnh Dũng ở phút 83 đã mang về huy chương Vàng thứ 2 liên tiếp cho bóng đá Việt Nam. Trong bài viết, tờ Siam Sports cũng cập nhật về các tình huống đáng chú ý trong trận, cũng như bầu không khí trên sân bất chấp những cơn mưa tại Hà Nội trong ngày 22/5.

Trang chủ của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) cũng bày tỏ ấn tượng với tình huống bước ngoặt trận đấu ở phút 83, khi Nhâm Mạnh Dũng đánh đầu cháy lưới Thái Lan từ đường căng ngang thuận lợi của Phan Tuấn Tài.

Đánh giá đây là cuộc chạm trán hấp dẫn trên sân Mỹ Đình chật cứng khán giả, AFC viết: “Đúng vào lúc trận chung kết tưởng như sẽ cần đến hiệp phụ, thì Việt Nam đã tìm được bàn thắng với pha đánh đầu ghi bàn của Nhâm Mạnh Dũng, giúp thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo bảo vệ được tấm Huy chương Vàng”.

Trong khi đó, hãng tin AFP lại đưa về bầu không khí cuồng nhiệt ở thủ đô Hà Nội và các thành phố khác sau chiến thắng của tuyển Việt Nam trước Thái Lan. Hàng nghìn người đã đổ ra đường không lâu sau khi các học trò của huấn luyện viên Park Hang-seo mang về chiến thắng trước “kình địch” Thái Lan.

AFP viết: “Bảo vệ thành công huy chương Vàng, đội chủ nhà Việt Nam đã vượt qua được một trận đấu khó khăn trước sự chứng kiến của 40.000 khán giả trên sân Mỹ Đình”.

Việt Nam vô địch SEA Games lần đầu tiên vào năm 1959 và phải mất tới 60 năm sau, vào năm 2019, Việt Nam mới lại lên ngôi vô địch dưới thời của HLV Park Hang-seo, người đã dẫn dắt cả đội tuyển U23 và đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam. Cũng từ khi được HLV Park Hang-seo cầm quân, đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam ngày càng được nhiều người hâm mộ bóng đá ở Hàn Quốc cũng như quốc tế ủng hộ./.

 

PV (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực