Bầu cử Mỹ: Chiến dịch tranh cử của bà Kamala Harris gây quỹ được 1 tỷ USD

Thứ năm, 10/10/2024 16:31
(ĐCSVN) - Chiến dịch tranh cử Tổng thống của Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và các ủy ban chính trị liên quan đã huy động được 1 tỷ USD, kể từ khi bà trở thành ứng cử viên của đảng Dân chủ vào tháng 7 vừa qua.
Chỉ trong vòng chưa đầy 3 tháng, quỹ chiến dịch tranh cử của Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris đã thu về 1 tỷ USD. (Ảnh: The New York Times)

Kể từ khi bà Kamala Harris thay Tổng thống Joe Biden đại diện đảng Dân chủ chạy đua vào Nhà Trắng vào ngày 21/7, nguồn tiền đổ vào quỹ chiến dịch của bà cùng các ủy ban hành động chính trị liên kết và đảng Dân chủ đã gia tăng kỷ lục.

Ngay trong ngày được đề cử làm ứng cử viên của đảng Dân chủ ra tranh cử Tổng thống, bà đã gây quỹ được 25 triệu USD. Con số này đã tăng lên 500 triệu USD chỉ sau khoảng 1 tháng.

Trong khi đó, cựu Tổng thống Donald Trump và đảng Cộng hòa đã gây quỹ được 130 triệu USD vào tháng 8, so với 404 triệu USD của bà Harris và đảng Dân chủ.

Việc chiến dịch tranh cử của các ứng viên Tổng thống Mỹ thuộc hai chính đảng trong những năm gần đây cán mốc gây quỹ hơn 1 tỷ USD là không hiếm. Đương kim Tổng thống Joe Biden và cựu Tổng thống Donald Trump đều đã kêu gọi được 1 tỷ USD trong giai đoạn vận động tranh cử năm 2020. Tuy nhiên, con số trên là thành quả của quá trình vận động dài hơi, kéo dài nhiều tháng, thậm chí nhiều năm của hai ứng viên. Còn đối với bà Harris, chỉ trong vòng chưa đầy 3 tháng, bà đã thu về 1 tỷ USD.

Theo các nguồn thạo tin, số tiền huy động được cho thấy sự nhiệt tình của các nhà tài trợ trước cuộc bầu cử ngày 5/11. Số tiền này sẽ được sử dụng cho quảng cáo, hoạt động tại các bang chiến địa cũng như chi phí nhân sự.

Chỉ còn chưa đầy 4 tuần nữa là đến ngày bầu cử Tổng thống thứ 47 tại Mỹ. Cuộc đối đầu giữa bà Kamala Harris và ông Donald Trump vẫn đang diễn ra quyết liệt, kể cả tại các bang chiến trường có ý nghĩa quyết định đến kết quả cuối cùng.

Cuộc đua vào Nhà Trắng giữa bà Kamala Harris và ông Donald Trump vẫn đang diễn ra rất sít sao. Theo kết quả thăm dò mới của Reuters/Ipsos, khoảng cách dẫn trước của bà Harris đối với ông Trump trên toàn nước Mỹ đang thu hẹp.

Từ khi tham gia cuộc đua vào cuối tháng 7, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris luôn giữ vị trí dẫn trước cựu Tổng thống Donald Trump trong cả 6 cuộc khảo sát của Reuters/Ipsos. Kết quả gần đây đây nhất cho thấy, bà dẫn trước ông Trump với tỷ lệ 47% so với 45% – trong nhóm các cử tri dự kiến sẽ tham gia bỏ phiếu vào tháng 11.

Cũng trong cuộc khảo sát này, cử tri cũng đánh giá bà Harris có suy nghĩ nhạy bén hơn ông Trump, trong đó 55% cho rằng bà “nhanh trí và đủ khả năng đối phó với các thách thức,” so với 46% người ủng hộ Trump trong chủ đề tương tự.

Cuộc khảo sát mới nhất của Reuters/Ipsos được thực hiện trực tuyến trên toàn nước Mỹ, với sự tham gia của 1.272 người trưởng thành, trong đó có 1.076 cử tri đã đăng ký. Trong số này, 969 người được coi là có khả năng cao sẽ tham gia bỏ phiếu vào Ngày bầu cử./.

H.Hà (Theo Reuters, The New York Times)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực