Liên hợp quốc hỗ trợ Bangladesh khắc phục hậu quả lũ lụt

Thứ năm, 05/09/2024 16:18
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - 4 triệu USD từ Quỹ Ứng phó Khẩn cấp Trung ương của Liên hợp quốc (CERF) vừa được phân bổ để hỗ trợ Bangladesh khắc phục hậu quả sau khi bị lũ lụt tàn phá.
Người dân Bangladesh chịu hậu quả nặng nề bởi lũ lụt. (Ảnh: Reuters) 

Đây là thông tin do phát ngôn viên của Tổng thư ký Liên hợp quốc - ông Stephane Dujarric đưa ra trong cuộc họp báo ngày 4/9. Theo đó, bà Joyce Msuya, điều phối viên cứu trợ khẩn cấp của Liên hợp quốc, đã phân bổ khoản tiền nhằm hỗ trợ Bangladesh ứng phó với các trận lũ lụt đã ảnh hưởng đến gần 6 triệu nam giới, phụ nữ và trẻ em ở quốc gia Nam Á này kể từ cuối tháng trước.

Theo số liệu thống kê, lũ lụt đã khiến 500.000 người Bangladesh phải dời bỏ nhà cửa và trú ẩn tại hơn 3.400 địa điểm sơ tán. Ngoài ra, hơn 7.000 trường học cũng phải đóng cửa do lũ lụt khiến khoảng 1,7 triệu học sinh bị ảnh hưởng. Lũ lụt cũng gây ra thiệt hại ước tính 156 triệu USD đối với ngành chăn nuôi và thủy sản của Bangladesh.

Ông Dujarric cho biết, Liên hợp quốc cùng với các đối tác nhân đạo đang huy động nguồn lực hỗ trợ công tác ứng phó với lũ lụt ở Bangladesh. “Chúng tôi cũng đang hỗ trợ các nỗ lực tại địa phương để giúp đỡ những người dân và cộng đồng dễ bị tổn thương nhất bị ảnh hưởng bởi lũ lụt" – phát ngôn viên Tổng thư ký Liên hợp quốc nói.

Trong năm nay, Bangladesh đã phải hứng chịu bốn thảm họa lớn liên quan đến khí hậu, bao gồm bão Remal và trận lũ quét tàn khốc ảnh hưởng đến gần 13 triệu người sinh sống tại khu vực bao phủ khoảng 30% diện tích quốc gia Nam Á.

Hiện nước lũ đã rút ở hầu hết các khu vực ở Bangladesh, nhưng cuộc sống người dân nơi đây vẫn bị ảnh hưởng nghiêm trọng do nhà cửa bị cuốn trôi. Nhiều gia đình có thu nhập thấp, đặc biệt là nông dân thậm chí còn mất cả kế sinh nhai do mùa màng và ao hồ bị phá hủy.

Hơn 580.000 gia đình vẫn đang bị mắc kẹt tại 11 huyện bị ảnh hưởng bởi lũ lụt ở Bangladesh đang rất cần hỗ trợ về thực phẩm, nước sạch, thuốc men và quần áo khô. Gần 500 đội y tế đã được điều động để phối hợp cùng quân đội, không quân, hải quân và lực lượng biên phòng Bangladesh để hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi lũ lụt. Các lực lượng chức năng Bangladesh đang tập trung vào việc ngăn ngừa sự lây lan của các bệnh lây truyền qua đường nước và bảo đảm việc tiếp cận nước sạch cho người dân./.

T.Lan (Theo Xinhua, economictimes, Reuters)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực