Nhật Bản tạm dừng chiến dịch kích cầu du lịch nội địa để chống dịch
Thứ tư, 16/12/2020 11:03 (GMT+7)
(ĐCSVN) - Chiến dịch thúc đẩy du lịch nội địa “Go to travel” của chính phủ Nhật Bản đã buộc phải hoãn do số ca nhiễm COVID-19 tăng cao trở lại. Quyết định này dự báo sẽ gây thiệt hại lớn đối với ngành du lịch của Nhật Bản vốn đã chịu nhiều tổn thất trong năm nay.
Chiến dịch của chính phủ Nhật Bản sẽ tạm dừng trên toàn nước này từ ngày 28/12 – 11/1. Tuy nhiên, tại một số thành phố như Tokyo và Nagoya, lệnh tạm dừng này sẽ được áp dụng sớm hơn.
Tờ Nikkei dẫn lời đại diện của hãng hàng không quốc gia Japan Airlines: “Chúng tôi không có lựa chọn nào khác ngoài việc theo dõi tình hình đặt chỗ và giảm số lượng chuyến bay khi cần thiết.”
|
Nhật Bản buộc phải ngừng chiến dịch thúc đẩy du lịch nội địa "Go to travel" . (Ảnh: Matcha JP) |
Theo tính toán ban đầu của hãng hàng không này, số lượng hành khách trong tháng 12 sẽ chỉ ở mức 70% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, con số này hiện đã được điều chỉnh xuống còn 60% sau khi các chuyến bay đến Osaka và Sapporo từ tháng 11 đều bị hủy bỏ.
Theo một nguồn tin trong ngành hàng không, việc chiến dịch kích cầu du lịch “Go to travel” bị hủy bỏ sẽ khiến lượng khách sụt giảm hơn nữa và buộc các hãng hàng không phải cắt giảm chuyến bay.
Công ty du lịch KNT-CT Holdings cho biết, số lượng người đặt tour du lịch trong nước trong tháng 12 tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái và số lượng người đặt tour vào tháng 1 tới cũng ngang với mức đầu năm.
Tuy nhiên, số lượng người đặt tour trong tháng 2 thậm chí không đạt được một nửa so với cùng kỳ năm ngoái. Nguyên nhân được cho là các chương trình giảm giá từ chiến dịch “Go to travel” không áp dụng cho tháng đó. Đến nay, các khuyến mãi này cũng không được áp dụng trong 2 tháng 12 và tháng 1.
Một quan chức tại văn phòng du lịch thành phố Takayama cho biết: “Điều quan trọng là phải kiềm chế sự bùng phát dịch bệnh, nhưng các khu du lịch sẽ gặp nhiều khó khăn. Các doanh nghiệp chưa kịp phục hồi thì chương trình đã bị tạm dừng. Chúng tôi đã dự đoán nhu cầu nội địa khá cao vào dịp cuối năm, do đó, tác động đến ngành nhà hàng và khách sạn sẽ rất lớn."
Thu Thủy (Theo Nikkei)