Pakistan phê chuẩn ngân sách hỗ trợ người dân sau lũ lụt

Thứ sáu, 09/09/2022 11:23
(ĐCSVN) – Ngày 8/9, Chính phủ Pakistan đã phê chuẩn khoản ngân sách trị giá 3 tỷ rupee (tương đương 13,36 triệu USD) để hỗ trợ cho những người dân bị ảnh hưởng tại quốc gia Nam Á này.
leftcenterrightdel
 Lũ lụt nghiêm trọng đã khiến 1/3 lãnh thổ Pakistan bị nhấn chìm trong nước. (Ảnh: AP Photo/Zahid Hussain)

Tại phiên họp Ủy ban Điều phối kinh tế (ECC) của Nội các Pakistan, đại diện Bộ Tài chính nước này cho biết, khoản tiền trên sẽ được chính phủ bàn giao cho Cơ quan Quản lý Thảm họa quốc gia (NDMA) để tiến hành các hoạt động cứu hộ và hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi lũ lụt.

Ngoài ra, Chính phủ Pakistan cũng sẽ hỗ trợ 540 triệu rupee cho các cửa hàng tiện ích ở các khu vực bị lũ lụt để đảm bảo việc cung cấp các mặt hàng thiết yếu cho người dân không bị gián đoạn.

Hãng thông tấn nhà nước Associated Press của Pakistan cho biết, các cửa hàng tiện ích đã tham gia tích cực vào hoạt động cứu trợ thông qua việc cung cấp các mặt hàng thực phẩm thiết yếu cho các khu vực bị ảnh hưởng bởi lũ lụt, cùng với sự phối hợp của chính quyền các tỉnh.

Dựa vào đánh giá về tình hình khẩn cấp và nhu cầu sơ bộ, 113.700 túi hàng hóa thiết yếu trị giá 540 triệu rupee sẽ sớm được gửi tới các gia đình bị ảnh hưởng bởi lũ lụt. 

Theo ước tính ban đầu của Chính phủ Pakistan, lũ lụt nghiêm trọng đã gây ra thiệt hại khoảng 10 tỷ USD. Hồi đầu tuần, Liên hợp quốc và Chính phủ Pakistan đã cùng đưa ra lời kêu gọi tài trợ khẩn cấp 160 triệu USD để giúp đỡ 3,3 triệu người bị ảnh hưởng bởi lũ lụt, vốn đã khiến hơn 1 triệu ngôi nhà bị phá hủy.  Cơ quan tị nạn của Liên hợp quốc cho biết, sự phản ứng của cộng đồng quốc tế trước lời kêu gọi hỗ trợ Pakistan khắc phục hậu quả lũ lụt là “rất đáng khích lệ”, tuy nhiên, quốc gia Nam Á này vẫn cần thêm sự trợ giúp.

Dự kiến trong ngày 9/9, Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres sẽ thăm Pakistan và gặp gỡ các nạn nhân lũ lụt cũng như tìm cách phối hợp với các đối tác nhân đạo để hỗ trợ Pakistan vượt qua thảm họa./.

T.L (Theo Xinhua, bloomberg, CNBC)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực