Thái Lan thiếu giường bệnh do số ca COVID-19 tăng mạnh

Thứ sáu, 30/07/2021 10:02
(ĐCSVN) – Các bệnh viện ở Bangkok và một số tỉnh lân cận đang trong tình trạng thiếu giường bệnh do số ca mắc COVID-19 tăng mạnh, giới chức y tế Thái Lan ngày 29/7 cho biết.
 Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho một em bé ở Bangkok, Thái Lan. (Ảnh: Bangkok Post)

Thái Lan đang phải vật lộn với đợt bùng phát tồi tệ nhất kể từ khi bắt đầu xuất hiện dịch COVID-19 ở nước này, do sự lây lan nhanh chóng của biến thể Delta.

Lực lượng đặc nhiệm về phòng chống COVID-19 ở Thái Lan cho biết, nước này ghi nhận 17.669 ca nhiễm COVID-19 và 165 ca tử vong trong ngày 29/7, trong đó có 21 trường hợp tử vong tại nhà.

“Chúng tôi không biết phải đưa người bệnh vào đâu nữa, các khu vực cấp cứu ở các bệnh viện đều phải đóng cửa vì không còn chỗ kê giường bệnh”, ông Somsak Akkasilp, người đứng đầu Cơ quan dịch vụ y tế của Bộ Y tế Thái Lan cho biết.

Tại Bangkok và một số tỉnh lân cận, có hơn 1.200 người đang chờ để được nhập viện và trong tuần qua có hơn 6000 cuộc gọi đường dây nóng đề nghị được điều trị. Công suất giường bệnh ở Bangkok là khoảng 37.000 giường.

Giai đoạn trước đây, tất cả các bệnh nhân COVID-19 đều được đưa vào bệnh viện, tuy nhiên theo ông Somsak, vào tháng trước, giới chức nước này đã phải cách ly tại nhà đối với 30.000 người ở Bangkok và các tỉnh lân cận.

Chính phủ Thái Lan cũng đã chuyển một số địa điểm công cộng ở Bangkok thành bệnh viện dã chiến tạm thời cho bệnh nhân COVID-19 trong bối cảnh số ca bệnh không ngừng tăng cao, khiến hệ thống y tế bị quá tải.

Sự gia tăng nhanh chóng các ca nhiễm COVID-19 đã làm tăng áp lực cho Chính phủ trong việc thúc đẩy tốc độ tiêm vaccine ngừa COVID-19. Hiện nay, mới chỉ có 5,6% trong tổng dân số 66 triệu dân ở Thái Lan đã tiêm đầy đủ 2 mũi vaccine.

Trong năm 2020, Thái Lan được đánh giá cao khi khống chế được dịch COVID-19. Tuy nhiên, nước này đã phải vật lộn với làn sóng dịch thứ tư bắt đầu từ tháng 4/2021 đến nay. Hiện nay, tổng số ca nhiễm ở nước này là hơn 561 nghìn người, với hơn 4.500 ca tử vong.

Từ ngày 1/7, hòn đảo du lịch Phuket của Thái Lan trở thành địa phương đầu tiên ở quốc gia Đông Nam Á này mở cửa cho du khách nước ngoài đã tiêm vaccine COVID-19, không cần khách ly. Theo đó, khách du lịch không phải cách ly bắt buộc nếu đã được tiêm vaccine COVID-19 đầy đủ ở quê nhà trong ít nhất 14 ngày và có kết quả xét nghiệm âm tính khi đến nơi./.

Song Anh (theo Bangkok Post, TODAY)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực