Triều Tiên tuyên bố đóng cửa toàn bộ các tuyến đường bộ và đường sắt với Hàn Quốc

Thứ tư, 09/10/2024 12:00
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Quân đội Triều Tiên tuyên bố sẽ đóng cửa toàn bộ các tuyến đường bộ và đường sắt nối với Hàn Quốc bắt đầu từ ngày 9/10, đồng thời xây dựng "các công trình phòng thủ kiên cố" tại các khu vực này để đáp trả các cuộc tập trận quân sự chung giữa Mỹ và Hàn Quốc.
Truyền thông Hàn Quốc đưa tin về việc Triều Tiên tuyên bố đóng cửa toàn bộ các tuyến đường bộ và đường sắt với Hàn Quốc. (Ảnh cắt từ bản tin Yonhap)

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn thông cáo của Bộ Tổng tham mưu Quân đội Nhân dân Triều Tiên nêu rõ: "Một dự án sẽ được triển khai vào ngày 9/10 nhằm ngưng hoạt động hoàn toàn các tuyến đường bộ và đường sắt kết nối với "Hàn Quốc" và "gia tăng phòng thủ vững chắc ở biên giới".

Theo KCNA, việc quân đội Triều Tiên đóng cửa và phong tỏa vĩnh viễn biên giới phía Nam với Hàn Quốc trong tình hình hiện tại là một biện pháp tự vệ nhằm ngăn chặn chiến tranh và bảo vệ an ninh của Triều Tiên.

Quân đội Triều Tiên cho biết họ đã gửi một tin nhắn điện thoại tới lực lượng quân đội Mỹ tại Hàn Quốc vào lúc 9 giờ 45 phút sáng (theo giờ địa phương) để "ngăn chặn mọi phán đoán sai lầm và xung đột ngoài ý muốn".

Động thái của Triều Tiên trên diễn ra trong bối cảnh các cuộc tập trận được tổ chức tại Hàn Quốc và việc Mỹ đưa khí tài quân sự hạt nhân đến khu vực Bán đảo Triều Tiên, và sau khi Bình Nhưỡng lần đầu tiên tiết lộ công khai một cơ sở làm giàu uranium.

Đầu năm 2019, quan hệ liên Triều đón nhận những kỳ vọng lớn từ chính sách hòa giải của Chính phủ Hàn Quốc. Tuy nhiên, đến cuối năm tình hình quan hệ giữa hai miền ngày một xấu đi, gần như quay trở lại cục diện thời kỳ khủng hoảng hạt nhân miền Bắc năm 2017. Sau các nỗ lực ngoại giao Mỹ - Triều và hai miền Triều Tiên không mang lại đột phá, tất cả các kênh liên lạc cũng như các chương trình trao đổi liên Triều đến nay vẫn bị gián đoạn./.

T.Lan (Theo Yonhap, alarabiya)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực