Vẫn còn hơn 40 người mắc kẹt trong vụ sập nhà ở Nam Phi

Thứ tư, 08/05/2024 08:15
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) – Ít nhất 7 người đã thiệt mạng và hơn 40 người khác được cho là vẫn còn mắc kẹt trong đống đổ nát của tòa nhà bị đổ sập ở thành phố George, tỉnh Western Cape của Nam Phi.
 Một người còn sống được lực lượng cứu hộ tìm thấy và đưa ra khỏi hiện trường. (Ảnh: AP)

Giới chức địa phương cho biết, có 26 công nhân đã được giải cứu khỏi khu vực tòa nhà sập, trong khi đó, 42 người được cho là vẫn còn mắc kẹt dưới đống đổ nát của tòa nhà.

Lực lượng cứu hộ hy vọng sẽ có thêm nhiều người được tìm thấy còn sống sau khi họ đã liên lạc được với ít nhất 11 công nhân bị mắc kẹt trong đống đổ nát và đang cố gắng tiếp cận với họ.

Người đứng đầu cơ quan quản lý thảm họa tỉnh Western Cape – ông Colin Deiner cho biết, hoạt động tìm kiếm cứu nạn có thể sẽ mất ít nhất ba ngày. Việc trước mắt là lực lượng cứu hộ sẽ ưu tiên việc tìm kiếm và đưa 11 công nhân mà họ đã liên lạc được ra ngoài.

Ông Colin Deiner cũng chia sẻ những khó khăn của lực lượng cứu hộ khi họ phải dùng đến máy cắt và máy khoan ở những vị trí gần con người. Theo ông Deiner, có thể còn nhiều người sống sót ở sâu trong đống đổ nát và quá trình loại bỏ các lớp bê tông sẽ sớm được bắt đầu.

 Hiện trường tòa nhà 5 tầng đang xây dựng bị sập ở thành phố George hôm 6/5 (Ảnh: AP)

Vụ việc xảy ra vào chiều 6/5 khi một tòa nhà 5 tầng đang xây dựng bị sập ở thành phố George, cách thủ đô Cape Town của Nam Phi khoảng 400 km về phía đông. Có 75 công nhân xây dựng có mặt tại công trường khi tòa nhà sụp đổ.

Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân và kêu gọi nhanh chóng mở cuộc điều tra. Trong một tuyên bố, Văn phòng Tổng thống nhấn mạnh cần nhanh chóng làm sáng tỏ nguyên nhân vụ sập nhà nhằm ngăn không để lặp lại thảm họa tương tự./.

PG (theo AP, Aljazeera)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực