Cầu thủ Hồ Thanh Minh nhận bằng khen sau bàn thắng vàng

Thứ sáu, 05/11/2021 14:08
(ĐCSVN) - "Người hùng" đưa U23 Việt Nam giành tấm vé bước vào VCK U23 châu Á Hồ Thanh Minh vinh dự nhận được Bằng khen từ Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc (UBDT) Hầu A Lềnh.

Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc (UBDT) Hầu A Lềnh đã ký Quyết định số 740/QĐ-UBDT về việc tặng Bằng khen của Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT và thưởng “nóng” 20 triệu đồng cho Hồ Thanh Minh, dân tộc Tà Ôi, cầu thủ bóng đá Đội tuyển U23 Việt Nam, vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động thể thao tại vòng loại Giải bóng đá U23 châu Á năm 2022.

Hồ Thanh Minh ăn mừng sau bàn thắng vào lưới U23 Việt Nam. (Ảnh: VFF) 

Hồ Thanh Minh chính là người đã ghi bàn thắng vàng vào lưới U23 Myanmar để đem chiến thắng sát nút 1-0 về cho U23 Việt Nam, qua đó giúp đội nhà giành quyền lọt vào vòng chung kết giải U23 Châu Á. Dù chỉ là cầu thủ vào sân từ ghế dự bị nhưng nhờ lối đá xông xáo, chạy chỗ hiệu quả, bật rất tốt nhờ tố chất từng chơi bóng chuyền, Hồ Thanh Minh đã tỏa sáng đúng lúc để đánh đầu chính xác quả đá phạt của tiền vệ Hai Long.

Tiền đạo 21 tuổi Hồ Thanh Minh quê ở xã A Đớt, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế. Điều khá bất ngờ, anh từng là thành viên xuất sắc của đội  bóng chuyền huyện A Lưới. Anh cũng giữ ngôi quán quân chạy điền kinh 100m tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Thừa Thiên Huế. Nhưng cuối cùng, tài năng sinh năm 2000 này lại chọn bóng đá cho sự nghiệp thể thao chuyên nghiệp.

Phần thưởng kịp thời này không chỉ dành riêng cho Hồ Thanh Minh mà còn là sự khích lệ chung cho người dân tộc thiểu số tiếp tục kề vai sát cánh trong ngôi nhà chung của Việt Nam để đóng góp hiệu quả vào công cuộc xây dựng, đổi mới và tiến bộ hơn nữa của đất nước./.

NK

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực