Đội tuyển futsal Việt Nam và chủ nhà Thái Lan nhập cuộc tranh vé World Cup

Thứ ba, 16/04/2024 21:29
(ĐCSVN) - Thái Lan, Việt Nam, Myanmar và Trung Quốc chuẩn bị khai cuộc bảng A vòng chung kết Futsal Asian Cup 2024 đồng thời tranh suất góp mặt ở Cúp thế giới vào tháng 10 tại Uzbekistan.
HLV Diego Giustozzi đặt mục tiêu giúp futsal Việt Nam vào bán kết Asian Cup, đồng nghĩa với việc giành vé chơi World Cup 2024 lần thứ ba liên tiếp. Ảnh CTV

Cả hai đội tuyển futsal Việt Nam  và chủ nhà Thái Lan nằm cùng bảng A có nhiều cơ hội cạnh tranh bốn suất dự vòng chung kết World Cup 2024 tại sân chơi châu Á sắp sửa khai diễn ngày 17/4 tại Bangkok. Thực tế Asian Cup là cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa các đội hàng đầu châu lục, bên cạnh chủ nhà Thái Lan, Việt Nam còn là Iran, Nhật Bản, Uzbekistan, Úc, Indonesia.

Mùa này, HLV Diego Giustozzi người Argentina cho biết, ông sẽ giúp thủ quân Phạm Đức Hòa và đồng đội tiến xa hơn, trước mắt là vượt qua trận mở màn đầy khó khăn trước Myanmar. Sau hơn năm tuần rèn quân chuyên sâu, HLV Giustozzi cho biết: “Myanmar đã không thi đấu ở AFC Futsal Asian Cup vừa qua nhưng không thể đánh giá thấp họ. Trong trận đầu tiên không mệt mỏi hay có tâm lý thua trận nào, tôi nghĩ động lực của Myanmar là rất cao.

Về tuyển futsal Việt Nam, tôi hài lòng với cách mà các học trò thăng tiến sau những trận đấu trong các giải giao hữu. Tôi tin tưởng vào họ với hy vọng tất cả đều cống hiến tất cả những gì mình có”.

Đánh giá về mục tiêu xuyên suốt của đội tuyển futsal Việt Nam tại vòng chung kết Futsal châu Á 2024, HLV Diego Giustozzi bộc bạch: “Chúng tôi đã sẵn sàng những đấu pháp để đương đầu với những đối thủ sắp tới. Tất nhiên, chúng tôi không thể thắng một phút, hai phút hay một vài tình huống mà phải giữ vững sự tập trung cao nhất cho cả trận đấu. Toàn đội rất tự tin và hứa hẹn sẽ chơi tốt trước Myanmar.

Trận ra quân khác ở bảng A, chủ nhà Thái Lan trong lần thứ ba đăng cai cuộc chơi lớn châu Á đã không ngần ngại đặt mục tiêu cao hơn vị trí á quân năm 2008 và 2012. HLV Miguel Rodrigo từng nắm tuyển futsal Việt Nam trở lại lần thứ hai dẫn dắt Thái Lan chỉ hai tháng trước cho biết ông đã sẵn sàng cho giải đấu trên sân nhà.

HLV Rodrigo chia sẻ: “Hệ thống chiến thuật và cách thi đấu của chúng tôi hoàn toàn khác với HLV tiền nhiệm, điều này dẫn đến khá nhiều vấn đề và rắc rối ban đầu. Tuy nhiên, nhờ sự chăm chỉ và tập trung của các cầu thủ, chúng tôi đã tiến gần đến đẳng cấp mà tôi mong muốn. Tôi nghĩ, Trung Quốc là một đối thủ nguy hiểm, nhưng việc có được sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả sẽ giúp chúng tôi giành chiến thắng”./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực