Đội tuyển Việt Nam hòa Thái Lan ở chung kết lượt đi AFF Cup 2022

Thứ bảy, 14/01/2023 10:21
(ĐCSVN) - Đội tuyển Việt Nam đã tuột chiến thắng đầy tiếc nuối trước đội tuyển Thái Lan dù có được bàn mở tỷ số trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 trên sân Mỹ Đình tối 13/1.

Bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022, tuyển Việt Nam và Thái Lan đều chơi với tâm lý đề cao sự chắc chắn. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, tuyển Việt Nam đẩy cao đội hình và tìm kiếm cơ hội để ghi bàn thắng mở tỷ số. Phút thứ 4, tuyển Việt Nam có cơ hội nguy hiểm đầu tiên khi hậu vệ Thái Lan vô tình phá bóng như đường chuyền cho Tuấn Hải, tiếc rằng chân sút số 18 không thể ghi bàn. Thái Lan đáp trả với cú dứt điểm của Kraisorn không thắng được thủ môn Đặng Văn Lâm.

Sau nhiều tình huống tấn công, tuyển Việt Nam đã có bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 24, Ngọc Hải có đường kiến tạo từ cánh phải theo hướng tấn công để Tiến Linh ghi bàn. Đây là bàn thắng thứ 6 của Tiến Linh ở AFF Cup 2022.

Sau phút 30, thế trận bắt đầu khởi sắc hơn cho thầy trò HLV Alexandre Polking. Thái Lan tạo ra cơ hội, tuy nhiên, tài năng của Văn Lâm cùng xà ngang đã giúp đội tuyển Việt Nam giữ nguyên mành lưới sau hiệp 1.

Tiến Linh ghi bàn mở tỷ số cho đội tuyển Việt Nam ở phút 24. (Ảnh: nhandan) 

Bước vào hiệp thi đấu thứ 2, tuyển Thái Lan đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng gỡ hoà. Phút thứ 48, tuyển Việt Nam đã đánh mất lợi thế dẫn bàn khi Thái Lan có bàn gỡ hoà 1-1. Theerathon phất một đường chuyền dài và Poramet phá bẫy việt vị, sau đó loại Quế Ngọc Hải để sút tung lưới thủ môn Văn Lâm. Đây là tình huống đáng tiếc cho tuyển Việt Nam. Hàng thủ đã không có sự tập trung và Thái Lan trừng phạt với một pha bóng đơn giản.

Có được bàn thắng gỡ hoà, tuyển Thái Lan chơi chậm và tìm kiếm bàn thắng nhờ những pha phản công. Theerathon một lần nữa mang lại nỗi ám ảnh cho hàng thủ Việt Nam. Phút 64, Theerathon chọc khe rất khôn ngoan để Peeradol phá bẫy việt vị, băng xuống đánh bại thủ môn Văn Lâm trong pha đối mặt.

Có được bàn thắng dẫn trước, tuyển Thái Lan chủ động chơi chậm và phòng ngự bảo vệ tỷ số khiến tuyển Việt Nam gặp khó trong khâu tấn công. Tuy nhiên, sau một loạt những sự thay đổi người, tuyển Việt Nam nỗ lực dồn lên giành lại quyền kiểm soát thế trận. Phút thứ 88, tuyển Việt Nam bất ngờ có bàn thắng của Văn Thanh sau cú sút từ ngoài vòng cấm.

Sau 90 phút thi đấu, tuyển Việt Nam để tuyển Thái Lan cầm hoà với tỷ số 2-2. Với kết quả này, đội tuyển Việt Nam gặp đôi chút bất lợi ở trận lượt về. Để vô địch, thầy trò HLV Park Hang Seo phải thắng Thái Lan hoặc hòa với tỷ số 3-3 trở lên vào trận đấu lượt về vào ngày 16/1./.

N.K

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực