FIFA mở bầu chọn giải The Best 2022

Thứ sáu, 13/01/2023 17:05
(ĐCSVN) - Ngày 13/1, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã công bố danh sách rút gọn 14 cầu thủ tranh giải cầu thủ nam xuất sắc nhất thế giới, hay còn gọi là The Best, năm 2022 và mở phần bình chọn cho người hâm mộ toàn cầu.

Giải The Best của FIFA được tính thành tích trong khoảng thời gian từ tháng 8/2021 đến tháng 12/2022. Ở danh sách rút gọn, siêu sao Lionel Messi đang là ứng cử viên sáng giá nhất khi một năm thi đấu thành công trên các đấu trường, từ cấp câu lạc bộ đến cấp đội tuyển quốc gia.

Trong màu áo Paris Saint-Germain (PSG), Messi là một trong những nhân tố quan trọng của “bộ ba” Messi - Neymar - Mbappe trên hàng công của đội chủ sân Công viên các Hoàng tử. Gần đây nhất, tiền đạo sinh năm 1987 đã đóng góp 7 bàn thắng và cùng đội tuyển Argentina nâng cao chiếc cúp danh giá World Cup tại Qatar.

14 ngôi sao góp mặt trong danh sách rút gọn của FIFA tranh giải The Best 2022. (Ảnh: FIFA) 

Đồng đội ở PSG của Messi, Kylian Mbappe cũng có tên trong danh sách rút gọn. Mbappe cùng tuyển Pháp giành ngôi Á quân World Cup 2022, giải đấu mà anh giành danh hiệu Chiếc giày Vàng với 8 bàn thắng. Mbappe cũng đang có phong độ tốt ở cấp câu lạc bộ, ghi được 28 bàn thắng ở giải đấu mùa trước, 13 bàn thắng ở mùa giải hiện tại. Ngoài ra, đội bóng Pháp còn có hai ứng viên khác là Neymar và Achraf Hakimi.

Bên cạnh đó, chân sút Erling Haaland và tiền vệ De Bruyne của Man City cũng góp mặt. Tương tự, các ngôi sao của Real Madrid như đương kim Quả bóng Vàng - tiền đạo Karim Benzema, tiền vệ tài hoa Luka Modric và tiền đạo Vinicius đều nằm trong danh sách tranh giải.

Ngoài ra, tiền vệ Jude Bellingham (Borussia Dortmund), tiền đạo Robert Lewandowski (Barcelona), chân sút Sadio Mane (Bayern Munich) và Mohamed Salah (Liverpool) cũng có tên, nhưng được dự báo khả năng tranh chấp các vị trí dẫn đầu khó xảy ra.

Đáng chú ý, ngôi sao Cristiano Ronaldo lại vắng mặt trong đề cử tranh giải The Best 2022. Thực tế, quyết định này không quá bất ngờ khi CR7 đã trải qua một mùa giải đáng quên với MU và kỳ World Cup thất vọng cùng đội tuyển Bồ Đào Nha.

Từ khi giải thưởng The Best ra đời vào năm 2016, Lewandowski và Ronaldo đều có 2 lần giành danh hiệu cá nhân cao quý nhất từ FIFA. Đến nay, các cầu thủ được FIFA trao giải The Best bao gồm Ronaldo (2016, 2017), Modric (2018), Messi (2019) và Lewandowski (2020, 2021). Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) vừa công bố danh sách 14 ứng cử viên cho giải thưởng FIFA The Best 2022 với một số điểm gây tranh cãi.

Hiện FIFA đang mở bầu chọn cho người hâm mộ đến ngày 3/2, với người chiến thắng được công bố tại lễ trao giải The Best FIFA Football Awards được tổ chức ngày 27/2 tại Paris, Pháp./.

N.K

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực