Giải đua thuyền truyền thống Cúp VTV8 mở rộng trên sông Hàn, Đà Nẵng

Thứ bảy, 02/09/2017 15:19
(ĐCSVN) – Sáng 2/9, nhân Kỷ niệm 72 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945-2/9/2017), trên sông Hàn (TP. Đà Nẵng) đã diễn ra giải đua thuyền truyền thống Cúp VTV8 mở rộng năm 2017.

Tham dự giải đua có gần 200 tay đua của 16 thuyền đua đến từ các tỉnh lân cận: Quảng Trị, Quảng Nam và các quận, huyện thuộc TP. Đà Nẵng.

Đây là giải đua được Đài Truyền hình Việt Nam (VTV8) phối hợp với UBND TP. Đà Nẵng tổ chức hằng năm đúng dịp Quốc khánh 2/9. Thông qua giải nhằm khơi dậy phong trào luyện tập thể dục, thể thao trong các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là trong cộng đồng ngư dân địa phương và khu vực. Đồng thời, đây cũng là sân chơi hấp dẫn, lành mạnh thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và du khách tại Đà Nẵng.

Tại giải đua, các thuyền đua đã tranh tài ở các cự ly 5km đối với thuyền nữ (2 vòng đôi) và 7,5km đối với thuyền nam (3 vòng đôi) trên đoạn sông Hàn từ đầu cầu chữ T trước trụ sở UBND TP (cũ) đến cầu Rồng.

Kết quả, đối với đường đua nữ, đội thuyền quận Hải Châu (Đà Nẵng) về Nhất và giành Cúp vô địch. Các đội thuyền tỉnh Quảng Trị, quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) đạt giải Nhì và Ba; đội quận Cẩm Lệ đạt giải Khuyến khích.

Đối với đường đua nam, về Nhất là thuyền đua quận Hải Châu (Đà Nẵng) và giành Cúp vô địch. Các thuyền đua huyện Hòa Vang (Đà Nẵng), quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) đạt giải Nhì và Ba; đội thuyền Đồng Nghệ (Đà Nẵng) đạt giải Khuyến khích.

Sau đây là một số hình ảnh tại giải đua thuyền truyền thống này:

Các thuyền đua nam khởi động

Nỗ lực bứt phá vươn lên


Các tay đua không chỉ quyết liệt đeo bám trên đường đua mà cả khi vặn quay tiêu (quay đầu đường đua)

Các tay đua nữ cũng không kém quyết liệt
 
... và bứt phát vượt lên làm chủ đường đua


Khoảng cách giữa các thuyền đua không lớn, điều đó tạo nhiều hấp dẫn cho người xem và cổ vũ

|
Đông đảo khán giả đến xem và cổ vũ cho các tay đua dọc 2 bên bờ sông Hàn

Đại diện Ban tổ chức trao thưởng cho các đội đạt giải cao
Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực