Hơn 2.500 vận động viên tranh tài tại Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Bắc Giang lần thứ IX

Thứ bảy, 20/08/2022 20:38
(ĐCSVN) - Tham gia tranh tài tại Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Bắc Giang năm 2022 có hơn 2.500 vận động viên của 26 khối đến từ các cơ quan, đơn vị và 10 huyện, thành phố trong tỉnh.

Hướng tới Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX, ngày 20/8, tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang, UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức Lễ khai mạc Đại hội Thể dục thể thao tỉnh lần thứ IX, năm 2022.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Mai Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang, Trưởng Ban Tổ chức Đại hội nhấn mạnh: Đại hội là ngày hội thể thao lớn để đánh giá kết quả phong trào thể dục thể thao của tỉnh trong những năm qua, là cơ sở để lựa chọn những vận động viên có thành tích xuất sắc tham gia Đội tuyển thể thao của tỉnh thi đấu tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX được tổ chức vào cuối năm 2022. Đây cũng là dịp để trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó giữa các ngành, các địa phương và nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Đồng thời, thông qua Đại hội để tuyên truyền, quảng bá về hình ảnh vùng đất, con người Bắc Giang đối với bạn bè trong nước và quốc tế. 

leftcenterrightdel
Các đơn vị trong tỉnh tham gia diễu hành, biểu dương lực lượng. (Ảnh: bacgiang.gov.vn) 

Phó Chủ tịch tỉnh Bắc Giang đề nghị, sau Đại hội, các cấp ủy Đảng, chính quyền cùng toàn thể nhân dân tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, đẩy mạnh phong trào "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại" gắn với phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa", đưa phong trào thể dục thể thao của từng địa phương, đơn vị lên một tầm cao mới, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Bắc Giang lần thứ XIX đã đề ra.

Tham gia tranh tài tại Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Bắc Giang năm 2022 có hơn 2.500 vận động viên của 26 khối đến từ các cơ quan, đơn vị và 10 huyện, thành phố trong tỉnh. Các vận động viên tranh tài ở 15 môn thể thao với 115 bộ Huy chương gồm: vật dân tộc - vật tự do, cầu lông, võ thuật, chạy việt dã, đẩy gậy, bóng đá (nam, nữ), điền kinh, bóng bàn, cờ vua, bóng chuyền, kéo co, đá cầu, cờ tướng, bơi lội…

leftcenterrightdel

Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Thái thắp sáng ngọn lửa truyền thống của Đại hội. (Ảnh: bacgiang.gov.vn)

Tại Lễ khai mạc, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang Dương Văn Thái đã thắp sáng ngọn lửa truyền thống của Đại hội; tiếp đó là phần diễu hành, biểu dương lực lượng của 26 khối tham gia thi đấu, thể hiện sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân, những bản sắc văn hóa - thể thao độc đáo của cộng đồng các dân tộc anh em trong tỉnh Bắc Giang.

Bắc Giang được đánh giá là tỉnh có phong trào TDTT phát triển mạnh của cả nước, đặc biệt là thể thao thành tích cao. Tỷ lệ người tập TDTT thường xuyên toàn tỉnh đạt hơn 35%; hơn 2,7 nghìn câu lạc bộ TDTT có quyết định thành lập. Đây là nền tảng quan trọng để các địa phương tiếp tục đẩy mạnh phong trào TDTT, rèn luyện sức khỏe nâng cao chất lượng đời sống, phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Tỉnh Bắc Giang có nhiều VĐV xuất sắc được phát hiện từ các giải đấu trong các kỳ đại hội TDTT, giành thành tích cao ở các giải quốc gia, khu vực và quốc tế như: Nguyễn Thị Oanh, Phạm Tiến Sản (điền kinh), Nguyễn Thị Thu Thủy (wushu); Nguyễn Thị Mai Hưng (cờ vua)...

NK

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực