Hơn 300 tình nguyện viên Quảng Ninh tham gia phục vụ SEA Games 31

Thứ tư, 04/05/2022 21:12
(ĐCSVN)- Để công tác tổ chức 7 môn thi đấu SEA Games 31 tại Quảng Ninh được thành công, Quảng Ninh đã huy động hơn 300 tình nguyện viên (TNV) là sinh viên Trường Đại học Hạ Long tham gia hỗ trợ các phần việc liên quan.
 Quảng Ninh là địa phương  thứ 2 sau Hà Nội đăng cai tổ chức nhiều môn thi đấu SEA Games 31 nhất (Ảnh: HP)

Hơn 300 TNV này đều là những sinh viên ưu tú của Trường Đại học Hạ Long, có thể giao tiếp tiếng Anh, tiếng Trung hoặc một số ngôn ngữ khác được sử dụng trong khu vực Đông Nam Á. Tất cả các tình nguyện viên có sức khỏe tốt, sự nhiệt tình, khả năng giao tiếp tốt; đã tiêm tối thiểu hai mũi vaccine phòng Covid-19 và đặc biệt là có kiến thức cơ bản về thể thao nói riêng và văn hóa, con người Quảng Ninh nói chung. Trước khi được lựa chọn, hơn 300 tình nguyện viên này đều đã được tham gia các chương trình tập huấn, bồi dưỡng của tỉnh về kỹ năng phục vụ tại SEA Games, đảm bảo hỗ trợ tốt nhất cho Ban Tổ chức và các đoàn thể thao trong suốt thời gian thi đấu tại Quảng Ninh.

Để phục vụ tốt các phần việc, các TNV bắt buộc phải trải qua nhiều buổi tập huấn trang bị thông tin cơ bản về SEA Games 31, về các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á; được đào tạo về các kỹ năng giao tiếp, hướng dẫn các nội dung về đưa đón các đại biểu, cán bộ các đoàn, vận động viên, huấn luyện viên, trọng tài, phóng viên báo chí các nước bạn; công tác lễ tân khánh tiết, phiên dịch, nhiệm vụ hậu cần, phục vụ tại sân thi đấu, nơi các đoàn ăn nghỉ; hỗ trợ các đoàn và vận động viên tại các cơ sở y tế, sân bay, khách sạn, tham quan, du lịch...

Chia sẻ về việc được tỉnh tin tưởng giao nhiệm vụ tuyển chọn hơn 300 TNV hỗ trợ các nội dung của SEA Games 31, TS Phan Thị Huệ, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hạ Long, thành viên Ban Tổ chức SEA Games 31 tại Quảng Ninh, cho biết: Những TNV được lựa chọn phục vụ sự kiện tầm cỡ quốc tế lần này đều là những sinh viên ưu tú của nhà trường, đã được tham gia các chương trình tập huấn, bồi dưỡng, về cơ bản sẽ đảm bảo được nhiệm vụ hỗ trợ tốt nhất cho Ban Tổ chức và các đoàn thể thao trong suốt thời gian thi đấu tại Quảng Ninh. Với sự chuẩn bị kỹ càng, cùng tâm lý hào hứng, phấn khởi, chắc chắn các TNV sẽ hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ của mình, không chỉ góp phần vào thành công chung của SEA Games 31 mà còn tham gia vào việc quảng bá hình ảnh con người Quảng Ninh thân thiện, văn minh, hào sảng; vùng đất Quảng Ninh tươi đẹp, mến khách đến bạn bè quốc tế…/.

HP (T.H)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực