Họp báo trước trận ĐT Việt Nam - ĐT Nga: HLV Kim Sang Sik bày tỏ sự quyết tâm

Thứ tư, 04/09/2024 19:19
(ĐCSVN) - Tối 5/9, Đội tuyển (ĐT) Việt Nam sẽ bước vào trận giao hữu quốc tế đáng chú ý với ĐT Nga trong khuôn khổ giải LPBank 2024. ĐT Nga, với dàn cầu thủ chất lượng và được dẫn dắt bởi HLV Valeri Georgievich Karpin, đang là đối thủ đáng gờm nhất của giải. Trong khi đó, ĐT Việt Nam, dưới sự dẫn dắt của HLV Kim Sang Sik, cũng thể hiện quyết tâm cao để đối đầu với đội bóng mạnh này.
 HLV Kim Sang Sik  (Ảnh: Như Đạt).

HLV Kim Sang Sik chia sẻ tại buổi họp báo trước trận đấu: “Tôi rất vui và vinh dự khi đội tuyển có cơ hội thi đấu sau một khoảng thời gian nghỉ dài. ĐT Nga là một đội bóng rất mạnh và trận đấu này chắc chắn sẽ rất khó khăn. Tuy nhiên, tôi xem đây là một thử thách lớn. Điều quan trọng là các cầu thủ phải không sợ hãi và tiếp tục chiến đấu để đạt được kết quả tốt nhất”.

HLV Kim Sang Sik cũng bày tỏ sự ấn tượng với những cầu thủ của ĐT Nga như Artem Dzyuba, Aleksandr Golovin, Arsen Zakharyan và Fedor Smolov. Ông cho biết: “Chúng tôi đã phân tích nhiều trận đấu và nghiên cứu kỹ về phong cách thi đấu của ĐT Nga. Tôi rất ấn tượng với thủ thành Safonov và những cầu thủ trẻ của họ. Hy vọng rằng các cầu thủ của chúng tôi sẽ tích lũy được nhiều kinh nghiệm và nâng cao trình độ trong trận đấu này”.

Để chuẩn bị cho trận đấu, HLV Kim Sang Sik đã triệu tập 26 cầu thủ, bao gồm cả những gương mặt trẻ và các trụ cột như Quế Ngọc Hải, Phan Văn Đức, và Nguyễn Hai Long. Ông nhấn mạnh: “Dù đội hình có sự thay đổi lớn so với các trận đấu trước, chúng tôi đã có sự chuẩn bị tốt nhất. Trong trận đấu này, chúng tôi có thể sử dụng nhiều cầu thủ mới, và đây chính là tương lai của bóng đá Việt Nam”.

Vị HLV người Hàn Quốc cũng tiết lộ rằng thủ môn Đặng Văn Lâm sẽ được tạo cơ hội trong trận đấu sắp tới: “Đặng Văn Lâm đã lớn lên ở Nga, vì vậy tôi muốn dành cơ hội cho cậu ấy. Đây là trận đấu mơ ước của Lâm và tôi tin cậu ấy sẽ thể hiện tốt”.

Về phía ĐT Việt Nam, đội trưởng Quế Ngọc Hải cũng khẳng định sự quyết tâm của toàn đội. Anh cho biết: “ĐT Nga là một trong những đội bóng hàng đầu thế giới. Trận đấu này sẽ rất hấp dẫn và mang lại nhiều bài học quý giá cho chúng tôi. Hàng phòng ngự sẽ phải rất chú trọng trước sức tấn công của đối thủ. Chúng tôi hy vọng sẽ có một màn trình diễn tốt nhất để làm hài lòng người hâm mộ”.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và tinh thần quyết tâm cao, ĐT Việt Nam hứa hẹn sẽ có một trận đấu đáng nhớ trước ĐT Nga, qua đó tiếp tục thử thách và nâng cao năng lực trước những giải đấu lớn sắp tới./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực