“Hùm xám” quật đổ Stamford Bridge

Thứ tư, 26/02/2020 11:14
(ĐCSVN) – Vẫn biết Bayern Munich không chỉ mạnh hơn mà còn có kinh nghiệm vượt trội, nhưng ít ai tin được Chelsea lại thảm bại một cách cay đắng như vậy ngay trên sân nhà Stamford Bridge. Kết quả tại Tây London vào rạng sáng 26/2 khiến trận lượt về trên đất Đức có lẽ chỉ còn là màn dạo chơi của “Hùm xám” xứ Bavaria.
Bayern Munich tỏ ra vượt trội về kinh nghiệm trước Chelsea (Ảnh: Reuters). 

Sức ép tại London không hề khiến đại gia nước Đức nao núng khi nhập cuộc. Sơ đồ 4-2-3-1 của Hans-Dieter Flick tạo ra rất nhiều sự áp đảo ngay từ giữa sân đối với Chelsea. Trên sân nhà, dường như Frank Lampard đã sai lầm khi để các học trò đá với 3 hậu vệ. The Blues muốn đánh phủ đầu với số đông trên tuyến tấn công, nhưng chính họ mới là những người chịu áp lực bởi cách chơi khôn ngoan và chất lượng của Bayern.

Trong hiệp 1, thủ thành Caballero ít nhất đã phải 2 lần sửa sai cho các đồng đội Christensen và Antonio Ruediger sau khi Robert Lewandowski uy hiếp vòng cấm. Tiền đạo số 9 của Bayern như thường lệ vẫn chơi cao nhất, và chỉ mình anh cũng đủ để hàng thủ Chelsea nhiều phen chao đảo. Ngoài ra, Thomas Mueller cũng gây tiếc nuối khi thực hiện một cú đánh đầu trúng xà ngang. Đội chủ nhà tỏ ra khá non về chiến thuật khi không cầm được bóng để triển khai lối chơi. Đối lập với điều này là một Bayern rất già giơ, thực dụng và đa dạng về cách triển khai bóng.

Ngay sau giờ nghỉ, gã khổng lồ của Bundesliga đã khai hỏa. Phút 51, Serge Gnabry đánh bại Cesar Azpilicueta rồi tăng tốc xộc thẳng vào trung lộ. Sau một pha phối hợp ăn ý với Lewandowski, số 22 của Bayern dễ dàng mở điểm ở cự ly gần. Caballero không thể có cơ hội cản phá khi các đồng đội của anh hoàn toàn bị động trước tốc độ và sự khôn khéo của hàng công “Hùm xám”.

Chưa hết choáng váng sau bàn thua, chỉ 3 phút sau, lưới của Chelsea lại rung lên lần thứ 2. Thêm một lần nữa Azpilicueta bị qua mặt bởi Lewandowski trong một pha tranh chấp trên không. Kịch bản tiếp tục được lặp lại, trung phong hàng đầu của Bayern chọc khe để Gnabry băng xuống dứt điểm. 2-0 cho đội bóng Đức khi hiệp 2 diễn ra chưa được 10 phút, quá nhanh, quá nguy hiểm!

Đội bóng của Lampard chơi không tệ tại giải Ngoại hạng, nhưng ở Champions League, họ hiện nguyên hình là những đứa trẻ trong cuộc đấu cân não về chiến thuật. Bayern Munich càng chơi chậm, chắc, Chelsea lại càng nôn nóng để vướng vào bẫy phản công. Điểm yếu bị khai thác từ vị trí của Azpilicueta không còn nữa khi anh rời sân ở phút 73, nhưng mọi thứ đã quá trễ đối với The Blues. Phút 76, pha dâng cao của Alphonso Davies bên cánh trái tạo điều kiện để Lewandowski ghi bàn thắng thứ 3. Thêm một lần nữa, Reece James mất vị trí và không kịp lùi về lấp chỗ trống bên cánh phải của đội nhà. Cơn ác mộng của Chelsea khép lại ở phút 83, khi Marcos Alonso nhận thẻ đỏ trực tiếp vì đánh nguội Lewandowski. Thua trắng 3 bàn trên sân nhà, thầy trò Lampard sẽ cần đến phép màu để lật ngược tình thế tại Munich vào ngày 18/3 tới đây.

Cũng trong khuôn khổ vòng 1/8 Champions League, tại Italia, Napoli đã 90 phút đầy quả cảm trước Barcelona. Dries Mertens đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước ở hiệp 1, nhưng Antoine Griezmann đã kịp san bằng cách biệt sau giờ nghỉ. Trong những phút cuối trận, đại diện của Serie A liên tục gây áp lực khiến Barca lúng túng. Sau khi lần lượt Lionel Messi và Griezmann nhận thẻ vàng, tới lượt Arturo Vidal nhận thẻ đỏ sau pha va chạm với Mario Rui. Hòa 1-1 trên sân đối phương, đại diện xứ Catalonia tạm chiếm lợi thế, nhưng Napoli cũng hứa hẹn sẽ tạo ra không ít bất ngờ ở Nou Camp./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực