Lộ diện 4 đội đầu tiên lọt vào tứ kết Asian Cup 2023

Thứ ba, 30/01/2024 14:42
(ĐCSVN) - Sau loạt trận thuộc khuôn khổ vòng 1/8 Asian Cup 2023, 4 đội tuyển giành quyền vào vòng tứ kết đã chính thức lộ diện là chủ nhà Qatar, Australia, Tajikistan và Jordan.

Tại vòng 1/8, đội tuyển Jordan đã thẳng tiến vòng tứ kết với chiến thắng 3-2 đầy kịch tính trước đội tuyển Iraq trên sân Khalifa International. "Những chú Sư tử Lưỡng Hà" đã phải nhận thất bại dù được đánh giá cao hơn Jordan. Với việc để thua Jordan đầy tiếc nuối ở vòng knock-out, thầy trò HLVJesus Casas chính thức phải nói lời chia tay kỳ Asian Cup diễn ra trên đất Qatar.

Đội tuyển Jordan sở hữu tấm vé đi tiếp vào vòng tứ kết và đối thủ của họ chính là tân binh Tajikistan, đội bóng đang được xem là hiện tượng tại Vòng Chung kết Asian Cup 2023. Hai đội sẽ gặp nhau vào ngày 2/2.

Qatar ngược dòng để tiến vào vòng tứ kết Asian Cup 2023. (Ảnh: Getty) 

Đội bóng tân binh Tajikistan đã tạo nên bất ngờ lớn ở vòng 1/8 khi xuất sắc cầm hòa UAE trong 120 phút thi đấu trước khi giành chiến thắng 5-3 ở loạt sút luân lưu may rủi. Chiến thắng sốc trước UAE giúp Đội tuyển Tajikistan lập nên kỳ tích vào đến vòng tứ kết ngay trong lần đầu tiên tham dự.

Giờ đây, đội bóng hạng 106 thế giới này đang hướng đến trận đấu với Jordan với quyết tâm sẽ tiếp tục viết tiếp chuyện cổ tích của mình trên đất Qatar.

Một đội bóng mạnh góp mặt ở vòng tứ kết chính là Australia. Đội bóng của Huấn luyện viên Graham Arnold giành quyền vào vòng đấu dành cho 8 đội xuất sắc nhất sau chiến thắng dễ dàng 4-0 trước đội tuyển Indonesia.

Trận đấu ở vòng tứ kết được dự báo "khó thở" hơn rất nhiều với Australia khi mà đối thủ mà có thể phải chạm trán sẽ là đội thắng ở cặp đấu giữa hai "ông lớn" Saudi Arabia và Hàn Quốc.

Trong trận đấu của cặp đấu muộn giữa đội tuyển Qatar và đội tuyển Palestine, sai lầm của đội chủ nhà Qatar đã tạo cơ hội cho tuyển Palestine mở tỷ số trước. Tuy nhiên, Qatar đã ngược dòng vươn lên thắng 2-1 Palestine đồng thời giành quyền vào vòng tứ kết và sẽ đối đầu với đội thắng trong cặp đấu giữa Uzbekistan và Thái Lan ở vòng tiếp theo. Thầy trò của Huấn luyện viên Tintin Marquez đã thể hiện sự bền bỉ và quyết tâm, chứng minh vị thế của mình trong cuộc đua tại Asian Cup 2023.

Như vậy, tính đến thời điểm này, 4 đại diện đầu tiên góp mặt ở vòng tứ kết bao gồm: đội tuyển Úc, đội tuyển Tajikistan, đội tuyển Jordan và đội chủ nhà Qatar.

HN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực