Ngược dòng kinh điển, Hà Lan giành vé vào bán kết EURO 2024

Chủ nhật, 07/07/2024 07:00
(ĐCSVN) - Đội tuyển Hà Lan có trận đấu nghẹt thở để giành vé vào bán kết EURO 2024 sau khi đánh bại Thổ Nhĩ Kỳ với tỷ số 2-1.

Rạng sáng 7/7, đội tuyển Hà Lan chạm trán Thổ Nhĩ Kỳ trong trận tứ kết cuối cùng của EURO 2024. Xếp trên đối thủ 36 bậc trên BXH FIFA, tuyển Hà Lan được đánh giá cao hơn hẳn nhưng sau cùng phải rất vất vả mới có được điều mình cần.

Bước vào trận đấu, tuyển Hà Lan chủ động tràn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng mở tỷ số sớm, trong khi đó Thổ Nhĩ Kỳ vẫn dùng chiến thuật quen thuộc khi tập trung phòng ngự chờ sai lầm của đối phương.

Phút 35, Arda Guler tạt bóng chính xác từ cánh phải tạo cơ hội cho trung vệ Akaydin đánh đầu cận thành mở tỷ số, 1-0 nghiêng về Thổ Nhĩ Kỳ. 

Hà Lan thắng ngược Thổ Nhĩ Kỳ 2-1 với hai bàn trong 6 phút, và gặp tuyển Anh tại trận bán kết EURO 2024. (Nguồn: AFP) 

Có bàn thắng dẫn trước, Thổ Nhĩ Kỳ quyết tâm bảo vệ thành quả khi toàn bộ đội hình lùi sâu phòng ngự, tạo ra rất nhiều khó khăn cho tuyển Hà Lan trong việc tìm bàn thắng quân bình tỷ số.

Bàn thua khiến Hà Lan hơi chùng xuống trong hiệp 1 nhưng họ đẩy cao đội hình ngay khi hiệp 2 bắt đầu. Những nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi giúp các học trò Ronaldo Koeman tìm được bàn gỡ ở phút 70. Xuất phát từ tình huống đá phạt góc, De Vrij bật cao đánh đầu tung lưới Gunok, tỷ số trận đấu được đưa về vạch xuất phát 1-1.

Hưng phấn sau bàn gỡ, Hà Lan có được bàn vươn lên chỉ ít phút sau đó. Phút 76, Dumfries căng ngang khó chịu từ cánh phải vào trong cho Gakpo đá bồi cận thành, bóng trúng Mludur đi vào lưới, bàn thắng được tính là phản lưới nhà, tỷ số 2-1 nghiêng về Hà Lan.

Thời gian còn lại, Thổ Nhĩ Kỳ vùng lên tấn công và tạo ra rất nhiều cơ hội nguy hiểm, đặc biệt là những phút cuối trận, tuy nhiên không có bàn thắng nào được ghi thêm và trận đấu kết thúc với chiến thắng 2-1 chung cuộc dành cho Hà Lan.

Như vậy, Hà Lan lần thứ sáu đứng trong nhóm bốn đội mạnh nhất EURO, thành tích chỉ kém Đức. Phía trước thầy trò Koeman là tuyển Anh trong trận bán kết trên sân Signal Iduna Park tại Dortmund tối 10/7.

Còn Thổ Nhĩ Kỳ không thể tái hiện kỳ tích vào bán kết năm 2008, nhưng họ vẫn sẽ được nhớ tới với những trận đấu giàu cảm xúc, đặc biệt ở vòng knock-out gặp Áo và Hà Lan./.

NK

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực