Quảng Ninh sẵn sàng phục vụ SEA Games 31

Thứ tư, 27/04/2022 22:25
(ĐCSVN) – Là địa phương đăng cai tổ chức 7 môn thi đấu của SEA Games 31, Quảng Ninh đã và đang gấp rút hoàn thiện, sẵn sàng mọi điều kiện tốt nhất để phục vụ sự kiện trọng đại này. Quảng Ninh dành những khách sạn sang trọng nhất, miễn vé tham quan vịnh Hạ Long, khu danh thắng Yên Tử… cho các đoàn thể thao tới tham dự SEA Games 31 tại địa phương.
 Cung quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh là nơi diễn ra môn cờ vua tại SEA Games 31 (Ảnh: Báo Thanh niên)

 

Ngày 27/4/2022, tại Quảng Ninh, Ban Tổ chức (BTC) đăng cai Đại hội thể thao Đông Nam Á tỉnh Quảng Ninh tổ chức họp báo về công tác đăng cai SEA Games 31.Tại cuộc họp báo, lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Ninh đã thông tin tới các cơ quan về công tác chuẩn bị cho sự kiện SEA Games 31 diễn ra tại địa phương từ 12-23/5.

Theo đó, tại Đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA Games) lần thứ 31 diễn ra tại Việt Nam (từ 12/5 đến 23/5/2022), tỉnh Quảng Ninh đảm nhiệm trọng trách tổ chức 7 môn thi đấu. Cụ thể, gồm: Bóng chuyền trong nhà (từ ngày 13-22/5) tại Nhà thi đấu đa năng 5.000 chỗ; bóng chuyền bãi biển (từ ngày 15-20/5), bóng ném bãi biển (từ ngày 6-11/5), 3 môn phối hợp Triathlon và Duathlon (ngày 14-15/5) tại Khu du lịch quốc tế Tuần Châu; cờ vua (từ ngày 11-21/5) tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm (TP Hạ Long); cờ tướng (từ ngày 14-20/5) tại Khu nghỉ dưỡng cao cấp Legacy Yên Tử (TP Uông Bí) và bóng đá nữ (từ ngày 11-21/5) tại SVĐ Cẩm Phả (TP Cẩm Phả).

Trong các tỉnh, thành thực hiện tổ chức SEA Games lần này, Quảng Ninh là địa phương đứng thứ 2 (sau Hà Nội) tổ chức số môn thể thao nhiều nhất.Theo Ban Tổ chức, đến thời điểm hiện tại, tỉnh Quảng Ninh đã cơ bản hoàn thành các hạng mục cơ sở vật chất, trang thiết bị, địa điểm ăn, nghỉ phục vụ Đại hội;đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn xã hội và giao thông trong thời gian diễn ra Đại hội...

Tại cuộc họp báo, ông Nguyễn Mạnh Hà, Giám đốc Sở VH-TT tỉnh Quảng Ninh, cho biết môn bóng đá nữ sẽ có 467 giấy mời được in ra dành cho khách VIP tại khán đài A trên SVĐ Cẩm Phả, còn lại người hâm mộ được vào cửa tự do nhưng được BTC kiểm soát số lượng khi khán đài đã kín chỗ.

Ngoài ra, trong trường hợp đội tuyển nữ vào tới các trận bán kết, chung kết thì BTC sẽ cho in khoảng 10.000 giấy mời/trận; trong đó dành cho TP.Cẩm Phả khoảng 6.000 vé; còn lại là khách VIP và CĐV đội bạn.

Đối với môn bóng chuyền trong nhà, tỉnh Quảng Ninh không bán vé mà mở cửa tự do chỉ thực hiện công tác an ninh đối với người vào xem.

Cũng theo Sở VH-TT Quảng Ninh, địa phương này đã dành những khách sạn tốt nhất trên địa bàn để làm nơi ăn nghỉ của các đoàn thể thao khi về đây thi đấu. Cụ thể, các đoàn sẽ được bố trí ăn nghỉ tại khu nghỉ dưỡng Legacy Yên Tử (tiêu chuẩn 5 sao, có 133 phòng); Sun Bay Hotel (3 sao 64 phòng); FLC Grand Hotel Hạ Long (5 sao, 649 phòng). Cẩm Phả có 2 khách sạn là Hải Yến (3 sao, 81 phòng) và khách sạn Hoàng Tâm (3 sao)./.

 

HP

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực