Thắng 11m nghẹt thở, tuyển Anh vào bán kết EURO 2024

Chủ nhật, 07/07/2024 06:15
(ĐCSVN) – Rạng sáng ngày 7/7, trận đấu giữa đội tuyển Anh và Thụy Sĩ tại vòng tứ kết EURO 2024 diễn ra vô cùng hấp dẫn, khi hai đội phải bước vào loạt đá luân lưu để quyết định tấm vé thứ 3 vào vòng bán kết.

Bước vào trận cầu, cả hai đội đều thể hiện sự thận trọng cao độ. Trong 45 phút đầu tiên, hai đội mang đến một hiệp đấu khá nhàm chán, không có bất cứ cú dứt điểm trúng khung thành của nhau. 

Pha bóng nguy hiểm nhất đến ở phút 45, khi Bukayo Saka đâm sâu vào vòng cấm Thụy Sĩ rồi chuyền ngược ra cho đồng đội. Tuy nhiên cú sút của Kobbie Mainoo lại bị sự lăn xả từ Granit Xhaka cản phá. Hiệp 1 khá buồn tẻ kết thúc với tỷ số 0-0.

Bước sang hiệp hai, trận đấu bắt đầu sôi động hơn. Phút thứ 51, Breel Embolo của Thụy Sĩ tạo ra cú sút trúng đích đầu tiên của trận đấu, tuy nhiên cú sút này thiếu lực nên không gây khó khăn cho thủ môn Jordan Pickford của Anh.

Thắng 11m nghẹt thở, tuyển Anh vào bán kết Euro 2024. (Ảnh: Getty) 

Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 75. Trong một pha phối hợp bên cánh phải, tiền đạo Ndoye có pha căng ngang khó chịu vào trong. John Stones phá hụt bóng, còn Kyle Walker ở phía cột xa không thể kiềm tỏa Embolo. Tiền đạo cắm của Thụy Sĩ chạm bóng ở cự ly gần, mở tỷ số cho đội nhà.

Bàn thua như một tiếng chuông đánh thức đội tuyển Anh. Chỉ 5 phút sau, Bukayo Saka đã có pha dứt điểm tuyệt vời bằng chân trái từ rìa vòng cấm, gỡ hòa cho Tam sư.

Khoảng thời gian 10 phút cuối trận hai đội đều có được những cơ hội để kết thúc trận đấu nhưng không thể tận dụng thành công. Tỷ số hòa được giữ nguyên đến hết trận. Một lần nữa trận tứ kết EURO 2024 phải bước vào hiệp phụ và cũng là trận đấu thứ 2 tuyển Anh phải trải qua 30 phút bù giờ, sau chiến thắng trước Slovenia ở vòng 16 đội.

Bước sang hiệp phụ, hai đội vẫn thi đấu cực kỳ chắc chắn và phải tiến tới loạt penalty cân não khi không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Trên chấm luân lưu định mệnh, sự xuất sắc của thủ thành Jordan Pickford khi cản phá cú đá đầu tiên của trung vệ Manuel Akanji, cũng như bản lĩnh của cả 5 cầu thủ Anh thực hiện thành công các cú sút của mình đã giúp Anh giành chiến thắng chung cuộc 5-3 ở loạt luân lưu cân não.

Tuyển Anh chính thức trở thành đội tuyển thứ 3 bước vào Bán kết EURO 2024, sau Tây Ban Nha và Pháp. Đối thủ của họ là Hà Lan, đội thắng ngược Thổ Nhĩ Kỹ 2-1 ở trận tứ kết cuối cùng./.

NK

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực