Thắng Đức sau 120 phút thi đấu, Tây Ban Nha vào bán kết EURO 2024

Thứ bảy, 06/07/2024 05:00
(ĐCSVN) - Ở trận tứ kết diễn ra rạng sáng nay 6/7, đội tuyển Tây Ban Nha giành thắng lợi nghẹt thở 2-1 trước chủ nhà Đức, sau thời gian 120 phút thi đấu để giành quyền vào chơi bán kết EURO 2024.

Tây Ban Nha và Đức là 2 đội tấn công hay nhất và ghi bàn nhiều nhất EURO 2024 tính đến trước vòng tứ kết. Cuộc đối đầu giữa 2 đội bóng diễn ra căng thẳng và quyết liệt ngay sau tiếng còi khai cuộc. Những pha phối hợp tấn công theo công thức thường thấy của 2 đội hiếm khi xuất hiện khi các cầu thủ luôn bị đặt trong tình thế phải tranh chấp.

Đội tuyển Đức kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng chỉ có một cơ hội từ pha đánh đầu của Kai Havertz. Tây Ban Nha sút nhiều hơn nhưng tất cả đều là những cú dứt điểm ngoài vòng cấm.

Trận đấu đang diễn ra khá kịch tính. (Ảnh: UEFA) 

Bước ngoặt của trận đấu diễn ra ở đầu hiệp 2. Dani Olmo, người vào sân thay Pedri, chính là tác giả bàn mở tỉ số vào phút 51, sau đường chuyền cực kỳ thuận lợi của Lamine Yamal.

Bàn thua khiến đội tuyển Đức buộc phải đẩy cao đội hình. Tuy nhiên, những cầu thủ tấn công của đội chủ nhà bị kèm chặt và cũng không đủ nhanh trong các pha xử lý. Niềm hy vọng lớn nhất của Đức là Jamal Musiala bị vô hiệu hóa hoàn toàn khi đối đầu với Dani Carvajal.

Tưởng chừng như Tây Ban Nha đã tiến rất gần đến chiến thắng, thì bất ngờ ở phút 89, Florian Wirtz ghi bàn thắng đưa trận đấu quay lại vạch xuất phát khiến 2 đội chưa thể phân định thắng thua trong 90 phút thi đấu chính thức.

Tiền vệ Olmo mừng bàn thắng mở tỷ số vào lưới tuyển Đức. (Ảnh: UEFA) 

2 đội phải dắt tay nhau vào chơi hiệp phụ. Đức lên tinh thần sau bàn gỡ cùng sự ủng hộ cuồng nhiệt từ khán giả nhà. Đội tuyển chủ nhà có nhiều cơ hội rõ ràng hơn trong 2 hiệp phụ nhưng các chân sút của họ không tận dụng thành công.

Khi tất cả khán giả chờ đợi đón xem loạt luân lưu cân não, tiền vệ Dani Olmo tiếp tục tỏa sáng bằng quả tạt như đặt ở phút 119. Trung vệ Antonio Rudiger của Đức chọn vị trí không tốt và không thực hiện pha bật nhảy. Mikel Merino thoải mái đánh đầu ghi bàn quyết định đưa Tây Ban Nha vào bán kết EURO 2024.

Vượt qua chủ nhà Đức với tỷ số 2-1 một cách nghẹt thở, Tây Ban Nha chính thức ghi danh vào vòng bán kết của EURO 2024. Trong khi với Die Mannschaft, giấc mộng ngôi vương đã khép lại một cách đau đớn và họ sẽ phải chờ đợi 4 năm sau để tìm lại đỉnh cao ở Châu Âu./.

NK

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực