Thắng Nhật Bản ở phút 96, Iran vào bán kết Asian Cup 2023

Chủ nhật, 04/02/2024 06:30
(ĐCSVN) – Đội tuyển Iran đã thể hiện được sức chiến đấu tuyệt vời để lội ngược dòng thành công trước Nhật Bản, qua đó giành quyền vào bán kết giải đấu Asian Cup 2023.

Trận đấu giữa đội tuyển Nhật Bản và đội tuyển Iran tại vòng tứ kết Asian Cup 2023 diễn ra tối 3/2 là cặp đấu của hai đội có thứ hạng cao nhất châu Á theo bảng xếp hạng FIFA. Trận đấu xứng đáng được coi như chung kết sớm của Asian Cup 2023.

Đội tuyển Nhật Bản đã sớm chiếm ưu thế ngay từ những phút đầu, họ cầm bóng nhiều hơn và tạo ra nhiều đợt tấn công. Tuy nhiên, trong nửa đầu thời gian của hiệp 1, Iran phòng ngự khá hiệu quả và khiến Nhật Bản có ít cơ hội hãm thành. Bên cạnh đó, đội tuyển đến từ Tây Á còn có một vài pha lên bóng khá nguy hiểm.

Vượt qua Nhật Bản, đội tuyển Iran giành vé vào bán kết. (Ảnh: AFP) 

Nhật Bản mở tỷ số ở phút 28. Hidemasa Morita đi bóng táo bạo ở giữa sân, vượt qua sự truy cản của các hậu vệ Iran trước khi đánh bại thủ thành Alireza Beiranvand.

Đội tuyển Iran nỗ lực tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, Nhật Bản liên tục quây bắt, hóa giải những đường phối hợp của đội bóng Tây Á.

Bước sang hiệp 2, Iran bắt đầu tăng tốc và chơi đôi co với Nhật Bản. Nỗ lực của họ đã sớm được đền đáp khi Mohebi gỡ hòa ở phút 55. Sardar Azmoun tỉa bóng khéo léo cho Mohammad Mohebi thoát xuống, dứt điểm thành công.

Nhật Bản đánh mất thế trận sau khi bị Iran gỡ hoà. Bàn gỡ giúp Iran chơi hưng phấn. Họ đẩy Nhật Bản vào thế chống đỡ. Đặc biệt, Iran cho thấy sự khác biệt về thể hình với những pha bóng dài gây ra nhiều khó khăn cho Nhật Bản. Chiều ngược lại, đội bóng xứ mặt trời mọc chơi kín kẽ nhằm giảm sự hưng phấn của đối thủ.

Đến phút bù giờ thứ 4, sự nỗ lực của tuyển Iran được đền đáp với tình huống được hưởng phạt đền và có bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1.

Màn ngược dòng để loại Nhật Bản của Iran là hoàn toàn xứng đáng. Đội bóng Tây Á giành quyền vào bán kết, chạm trán đội thắng ở cặp đấu Qatar vs Uzbekistan.

NK

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực