Thành lập Trung tâm Bóng đá Brazil tại Đà Nẵng

Thứ bảy, 27/04/2024 20:39
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Việc thành lập Trung tâm Bóng đá Brazil tại Đà Nẵng trong khuôn khổ Lễ hội bóng đá Việt Nam - Brazil năm 2024 giúp đẩy mạnh sự phát triển của phong trào bóng đá trên địa bàn thành phố
Lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng chụp ảnh lưu niệm cùng Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Brazil tại Việt Nam và thành viên đoàn bóng đá Brazil. (Ảnh: Báo Đà Nẵng) 

Ngày 27/4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Trần Chí Cường đã tiếp Đại sứ Brazil tại Việt Nam Marco Farani và các danh thủ bóng đá Brazil nhân chuyến thăm, làm việc trong khuôn khổ Lễ hội bóng đá Việt Nam - Brazil năm 2024 và thành lập Trung tâm Bóng đá Brazil tại Đà Nẵng.

Phó Chủ tịch Trần Chí Cường ghi nhận, đánh giá cao sự quan tâm của ông Marco Farani đối với thành phố trong thời gian qua. Đặc biệt là sự kết nối để tổ chức thành công các sự kiện văn hóa - thể thao trên địa bàn thành phố. Trong đó có trận giao hữu bóng đá chiều 27/4 trên sân vận động Hòa Xuân giữa các huyền thoại bóng đá Brazil và Việt Nam được đông đảo người hâm mộ chờ đợi. Sự kiện này góp phần tăng cường mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Đà Nẵng nói riêng, Việt Nam nói chung với Brazil.

Ngoài ra, việc thành lập Trung tâm Bóng đá Brazil tại Đà Nẵng trong khuôn khổ Lễ hội bóng đá Việt Nam - Brazil năm 2024 giúp đẩy mạnh sự phát triển của phong trào bóng đá trên địa bàn thành phố.

Phó Chủ tịch UBND thành phố cảm ơn ông Marco Farani cùng các thành viên trong đoàn đã đến dự sự kiện, đồng thời cho biết người dân Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung rất hâm mộ các cầu thủ bóng đá Brazil.

Hy vọng, đoàn có trái nghiệm thú vị tại thành phố Đà Nẵng xinh đẹp; các cầu thủ là đại sứ, quảng bá hình ảnh Đà Nẵng đến đông đảo bạn bè trên thế giới; Đại sứ tiếp tục quan tâm, kết nối các hoạt động giao lưu văn hóa - thể thao, kinh tế - xã hội… giữa Brazil và Đà Nẵng trong thời gian tới.

Đại sứ Marco Farani cảm ơn sự quan tâm, đón tiếp nồng hậu của Thành phố, đồng thời nhấn mạnh, trong những năm qua, quan hệ giữa Việt Nam và Brazil ngày càng phát triển tốt đẹp và có nhiều triển vọng hợp tác trên các lĩnh vực, đặc biệt sau chuyến thăm của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đến Brazil vào tháng 9/2023, hướng tới kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước trong năm 2024. Đại sứ bày tỏ ấn tượng và chúc mừng sự phát triển của Đà Nẵng, đồng thời hy vọng sẽ có nhiều hoạt động hợp tác với Thành phố./.

Thành Danh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực