Thua Uzbekistan, tuyển nữ Việt Nam khó qua vòng loại 2 Olympic 2024

Thứ năm, 26/10/2023 22:02
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Tối 26/10, đội tuyển nữ Việt Nam để thua Uzbekistan 0-1 và rơi vào thế bất lợi trong cuộc cạnh tranh suất đi tiếp ở vòng loại Olympic Paris 2024.

Ở trận ra quân vòng loại thứ hai Olympic Paris 2024, đội tuyển nữ Việt Nam găp đối thủ kém 16 bậc trên bảng xếp hạng FIFA là chủ nhà Uzbekistan. Thầy trò HLV Mai Đức Chung được kỳ vọng sẽ có chiến thắng để có thể cạnh tranh tấm vé vào vòng tiếp theo nhưng Uzbekistan đã cho thấy sự tiến bộ của mình khi giành chiến thắng 1-0.

Đội tuyển nữ Việt Nam nhập cuộc chậm rãi nhưng dần tạo ra thế trận lấn lướt. Trong khi đó, đội chủ nhà chủ động chọn lối chơi chắc chắn và chờ đợi thời cơ. Sau quãng thời gian lùi sâu chống đỡ, Uzbekistan bất ngờ vùng lên và có được bàn mở tỉ số ở phút 30. Đây là tình huống hàng thủ tuyển nữ Việt Nam chơi không tốt. Hoàng Thị Loan và đồng đội để cho đối thủ thoải mái phối hợp từ cánh phải, rồi đưa bóng vào khu cấm địa. Và trong tình huống đối mặt, Khabibullaeva khéo léo tâng bóng qua đầu Kim Thanh, giúp tuyển nữ Uzbekistan dẫn trước 1-0.

Thua Uzbekistan, tuyển nữ Việt Nam khó qua vòng loại 2 Olympic 2024. (Ảnh: UFA) 

Sau khi thủng lưới, đội tuyển nữ Việt Nam đẩy cao đội hình cố gắng dồn ép đối thủ. Dù vậy, sự trở lại của Huỳnh Như cũng không giúp đội tuyển nữ Việt Nam cải thiện được tính hiệu quả trong lối chơi. Huỳnh Như và đồng đội có vẻ vội vàng khi đưa bóng đến gần vòng cấm đối thủ, do đó không có nhiều tình huống phối hợp hiệu quả. Trong những phút cuối hiệp 1, hai đội đều có những cơ hội nguy hiểm nhưng đều không thắng được sự xuất sắc của thủ môn đối phương.

Bước sang hiệp 2, Thanh Nhã, Mỹ Anh vào sân thay cho Tuyết Dung và Hoàng Thị Loan giúp những pha tấn công cánh trái thêm sức uy hiếp. Tuy nhiên, đội chủ nhà phòng ngự rất chắc chắn. Thể lực suy giảm cũng không cho phép đội tuyển Việt Nam duy trì sức ép liên tục.

Cơ hội rõ ràng nhất của đội tuyển nữ Việt Nam đến ở phút 62, khi Huỳnh Như đá phạt đưa bóng dội cột dọc. Đây cũng chính là cơ hội nguy hiểm nhất mà đội quân của HLV Mai Đức Chung tạo ra được trong hiệp 2.

Trong những phút còn lại, các đường lên bóng của đội tuyển nữ Việt Nam không gây được nhiều khó khăn cho đối phương, qua đó đành chấp nhận thua 0-1 chung cuộc.

Thua 0-1 trước Uzbekistan, đội tuyển nữ Việt Nam phải nỗ lực hết sức ở 2 trận còn lại để nuôi hy vọng giành vé dự Olympic. Theo lịch thi đấu, đội quan của HLV Mai Đức Chung sẽ gặp Ấn Độ vào ngày 29/10 và khép lại vòng loại thứ hai bằng cuộc đọ sức với Nhật Bản 3 ngày sau đó.

K.V

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực