Tuyển nữ Việt Nam thắng Uzbekistan tại giải giao hữu

Thứ tư, 23/10/2024 21:37
(ĐCSVN) - Chiều 23/10, tham dự Giải giao hữu Yongchuan Chongqing (Trùng Khánh - Trung Quốc), tuyển bóng đá nữ Việt Nam ra quân thuận lợi khi thắng Uzbekistan với tỉ số 2-0.

Đối đầu đối thủ Uzbekistan, HLV Mai Đức Chung đã tung ra đội hình mạnh nhất của nữ Việt Nam với các nhân tố giàu kinh nghiệm nhất như: Thủ môn Kim Thanh; trung vệ Trần Thị Thu, Lê Thị Diễm My; tiền vệ Tuyết Dung, Bích Thùy, Dương Thị Vân; tiền đạo Phạm Hải Yến...

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, tuyển nữ Việt Nam sớm có bàn thắng sau 4 phút bóng lăn. Người lập công là Tuyết Dung với pha tạt bóng có quỷ đạo khó chịu, vô tình trở thành cú dứt điểm mở tỉ số.

Tuyển nữ Việt Nam giành chiến thắng 2-0 trước Uzbekistan nhờ 2 bàn thắng ghi được trong hiệp một. (Ảnh: VFF) 

Có bàn thắng sớm, tuyển nữ Việt Nam thi đấu tự tin hơn. Phút thứ 6, Hải Yến đi bóng bên cánh trái vào vòng cấm nhưng cú dứt điểm sau đó đi chệch cột dọc. Phút 20, Bích Thuỳ có pha phối hợp nhịp nhàng từ trung lộ và dứt điểm trúng thủ thành Uzbekistan đầy đáng tiếc.

Trước khi khép lại hiệp 1, tuyển nữ Việt Nam có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0. Xuất phát từ đường chuyền bên cánh phải của Bích Thuỳ, Hải Yến dứt điểm đánh bại thủ thành Uzbekistan.

Sang hiệp 2, cả hai đội thực hiện nhiều sự thay đổi người nhằm cải thiện lối chơi. Đội tuyển nữ Việt Nam rút các trụ cột ra nghỉ và tung nhiều cầu thủ trẻ vào sân thi đấu.

Thế trận giằng co được hai đội tạo ra trong suốt thời gian còn lại của trận đấu. Không có bàn thắng nào được ghi thêm. Chung cuộc, các cô gái "vàng" Việt Nam giành chiến thắng với tỉ số 2-0.

Đánh giá về trận thắng này, HLV Mai Đức Chung cho biết: "Chúng tôi xác định Uzbekistan là đối thủ cạnh tranh với Việt Nam tại khu vực châu Á. Vậy nên đội cố gắng thi đấu và giành thắng lợi. Tôi hơi tiếc khi tuyển nữ Việt Nam mới có 10 ngày chuẩn bị nên lối chơi chưa được nhịp nhàng. Nếu chạy đà dài hơn, tốt hơn, chúng tôi có thể ghi tới 4 bàn trước Uzbekistan".

Tối ngày 29/10, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp đội tuyển nữ Trung Quốc./.

NK

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực