Tuyển Việt Nam thua ngược Thái Lan ngay trên sân nhà

Thứ ba, 10/09/2024 22:45
(ĐCSVN) - Tối 10/9, dù sớm có bàn vươn lên dẫn trước nhưng tuyển Việt Nam vẫn để thua ngược Thái Lan tại giải giao hữu LPBank Cup 2024.

Sau thất bại trước đội tuyển Nga, tuyển Việt Nam bước vào cuộc đọ sức với Thái Lan bằng quyết tâm cao. Trong 10 phút đầu, trận đấu diễn ra với tốc độ khá chậm. Tuyển việt Nam đang thi đấu với đội hình khá thấp và dồn toàn bộ sự tập trung cho mặt trận phòng ngự. Trong khi đó, Thái Lan dù chỉ tung ra sân đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ nhưng họ vẫn là đội chiếm thế chủ động trong những phút đầu trận.

Đến phút 15, tuyển Việt Nam có cơ hội tổ chức tấn công. Tuy nhiên, đường chuyền dài của Xuân Mạnh lại không thể đến vị trí của đồng đội. Bất ngờ đến ở phút 21, Tiến Linh đột phá qua hai hậu vệ Thái Lan, trước khi dứt điểm chuẩn xác, mở tỉ số cho đội tuyển Việt Nam.

Tuyển Việt Nam thi đấu khá bế tắc trước Thái Lan. (Ảnh: VFF) 

Có bàn dẫn trước nhưng tuyển Việt Nam không duy trì được lợi thế khi nhanh chóng nhận bàn thua ở phút 26. Sau pha làm tường của đồng đội, Suphanat đánh đầu cận thành, không cho Nguyễn Filip cơ hội cản phá.

Sau bàn thua, tuyển Việt Nam chơi không tốt. Trong thế trận chặt chẽ, hàng thủ Việt Nam bất ngờ mắc lỗi. Phút 41, pha phá bóng hụt của Nguyễn Phong Hồng Duy tạo cơ hội cho Patrik Gustavsson dứt điểm cận thành, đưa Thái Lan vượt lên dẫn trước.

Hiệp một khép lại với cơ hội khá ngon ăn dành cho Quang Hải. Tuy nhiên, cú sút vào góc gần của tiền vệ sinh năm 1997 không đủ khó để hạ thủ thành Khammai.

Ngay đầu hiệp hai, tuyển Việt Nam đã có thêm cơ hội ghi bàn gỡ hòa. Dù vậy, pha xử lý của Văn Đức vẫn quá đơn giản với thủ môn Thái Lan. Khi 15 phút tấn công đầu hiệp 2 không hiệu quả, HLV Kim Sang Sik đưa ra thêm sự điều chỉnh. Hùng Dũng, Xuân Mạnh rời sân nhường chỗ cho Văn Thanh và Vĩ Hào. Nhưng sức tấn công của tuyển Việt Nam không được cải thiện nhiều.

Trận đấu còn khoảng 15 phút, Thái Lan chủ động chơi phòng ngự số đông. Tuyển Việt Nam cầm bóng nhiều nhưng lại không có được sự chuẩn xác ở những nhịp xử lý quyết định. Tình huống đáng chú ý nhất xảy ra ở phút 86, khi Hoàng Đức sút trúng xà ngang khung thành Thái Lan.

Trong những phút còn lại, tuyển Việt Nam tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công và tạo ra sức ép lớn lên khung thành Thái Lan. Tuy nhiên, dù chơi rất nỗ lực nhưng không tìm được bàn gỡ và chấp nhận thất bại 1-2 trước Thái Lan.

Thái Lan tiếp tục duy trì mạch bất bại trên sân khách trước tuyển Việt Nam trong gần 20 năm qua. Trong khi đó, đối với tuyển Việt Nam đây là giải giao hữu nhưng qua đó cũng thấy được rằng, một AFF Cup 2024 cuối năm nay đang rất khó khăn đang chờ đợi thầy trò HLV Kim Sang Sik./.

NK

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực