Vòng 22 giải Ngoại hạng Anh: Arsenal vươn lên vị trí thứ 2 áp sát ngôi đầu bảng

Thứ tư, 31/01/2024 12:52
(ĐCSVN) - Rạng sáng nay (31/01), Arsenal có chiến thắng 2-1 trước chủ nhà Nottingham Forest, trong trận đấu sớm vòng 22 giải bóng đá Ngoại hạng Anh. Với kết quả này, Arsenal có 46 điểm, tạm thời vươn lên vị trí thứ hai và chỉ còn kém đội đầu bảng Liverpool 2 điểm.
Arsenal áp sát ngôi đầu bảng xếp hạng sau vòng đấu 22 (Nguồn cắt từ Video) 

Trở lại diễn biến trận đấu, Arsenal đang lấy lại phong độ trước trận đấu này và họ chơi chủ động ngay từ những phút đầu, nhưng chủ nhà Nottingham Forest triển khai thế trận phòng ngự phản công khá tốt.

Cơ hội nguy hiểm nhất trong hiệp một thuộc về Bukayo Saka. Phút 44, các cầu thủ Arsenal phối hợp nhanh bên cánh trái, bóng đến chân Saka. Cầu thủ người Anh dứt điểm bằng chân không thuận, nhưng hậu vệ Nottingham Forest kịp đưa chân cản phá.

Bước sang hiệp hai, thế trận không có nhiều thay đổi. Arsenal vẫn là đội chơi chủ động và dồn ép đội chủ nhà. Nhưng khác hiệp một, các cơ hội xuất hiện nhiều hơn. Phút 53, Bukayo Saka dứt điểm chéo góc nhưng không thắng được thủ thành Matt Turner.

Phút 57, Saka tiếp tục có bóng, anh phối hợp với Martin Odegaard trước khi đưa bóng xuống cho Gabriel Magalhaes. Cầu thủ mang áo số 6 đối mặt khung thành Nottingham Forest nhưng lại dứt điểm trúng cột dọc ra ngoài.

Dù vậy, sự chờ đợi của người hâm mộ Arsenal được đền đáp ở phút 65. Gabriel Jesus nhận bóng từ quả ném biên của Oleksandr Zinchenko. Tiền đạo này đi bóng trước khi dứt điểm góc hẹp mở tỷ số.

Phút 72, lại là Gabriel Jesus mở pha phản công nhanh. Cầu thủ người Brazil chuyền bóng thuận lợi để Bukayo Saka dứt điểm chéo góc, nhân đôi cách biệt cho Arsenal.

Tưởng như trận đấu đã an bài và Arteta rút dần ra các trụ cột, nhưng tới phút 89, dự bị vào sân Awoniyi rút ngắn 1-2 cho Nottingham Forest sau khi chiến thắng Saliba trong pha tranh chấp ở khu 16m50. Arsenal bắt đầu lo lắng và ở phút 90+3 họ đã thực sự thót tim với cơ hôi vô-lê cận thành của chính Awoniyi nhưng Raya bắt được bóng giải nguy.

Giành chiến thắng 2-1, Arsenal tạm vươn lên thứ hai trên bảng xếp hạng với 46 điểm. Họ thi đấu nhiều hơn 1 trận so với đội đầu bảng Liverpool (48 điểm), và nhiều hơn 2 trận với đội xếp sau là Man City (43 điểm)./.

H.A

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực