167 đề tài, kỹ thuật mới tham gia Hội thi Kỹ thuật sáng tạo tuổi trẻ ngành Y tế khu vực Hà Nội lần thứ 30

Thứ tư, 20/12/2023 14:30
(ĐCSVN) - Sau hơn một tháng triển khai, đã có 39 bệnh viện, cơ sở y tế đăng ký tham gia Hội thi Kỹ thuật sáng tạo tuổi trẻ ngành Y tế khu vực Hà Nội lần thứ 30 với 167 đề tài, kỹ thuật mới và 12 gian hàng triển lãm sáng tạo trẻ. Đây là số lượng đề tài, kỹ thuật tham gia lớn nhất trong các kỳ hội thi gần đây.

Ngày 20/12, Ban Chỉ đạo Hội thi Kỹ thuật sáng tạo tuổi trẻ ngành Y tế khu vực Hà Nội tổ chức họp báo thông tin về hội thi lần thứ 30, năm 2023.

Ngày 02/11, Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội - Ban Chỉ đạo hội thi tổ chức phát động Hội thi Kỹ thuật sáng tạo tuổi trẻ ngành Y tế khu vực Hà Nội lần thứ 30, năm 2023. Sau lễ phát động, các bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn Thành phố đã tích cực tổ chức hội thi cấp cơ sở và tham gia các hoạt động nhánh trong khuôn khổ hội thi cấp thành phố. 

Quang cảnh họp báo 

Theo Ban tổ chức, năm 2023, Hội thi Kỹ thuật sáng tạo tuổi trẻ ngành Y tế khu vực Hà Nội lần thứ 30 được tổ chức với 04 nội dung chính và có nhiều nét mới, sáng tạo so với các kỳ hội thi trước. Các nội dung, hoạt động của hội thi năm nay được đầu tư hơn cả về nội dung, hình thức và tính thiết thực, hiệu quả. Cụ thể:

Thi thao diễn các đề tài, kỹ thuật mới trong ngành Y tế: Được tổ chức gồm 2 nội dung: thi lý thuyết và thi thực hành với hình thức phân chia nhóm thi riêng theo phân loại, xếp hạng bệnh viện của Bộ Y tế. Hội thi lần thứ 30 với sự tham gia của 167 đề tài, kỹ thuật mới của 39 bệnh viện, cơ sở y tế trên các lĩnh vực, trong đó có: 30 đề tài ngoại khoa, 45 đề tài nội khoa, 14 đề tài liên chuyên khoa (bao gồm chuyên khoa Mắt, Tai Mũi Họng, Răng Hàm Mặt), 18 đề tài chuyên ngành Chẩn đoán hình ảnh - Can thiệp mạch, 30 đề tài Xét nghiệm - Cận lâm sàng, 16 đề tài Sản - Nhi - Điều dưỡng, 14 đề tài về lĩnh vực công nghệ thông tin... Các đề tài, kỹ thuật tham gia thi thao diễn năm nay đều là những đề tài, kỹ thuật có tính sáng tạo, tính ứng dụng cao, đặc biệt, lần đầu tiên trong 29 kỳ hội thi có đề tài, kỹ thuật thuộc lĩnh vực Công nghệ thông tin đăng ký tham gia.

Bên cạnh đó, lần đầu tiên trong công tác chấm thi sẽ áp dụng công nghệ chuyển đổi số: Hội đồng giám khảo gồm 148 y, bác sĩ có nhiều kinh nghiệm và trình độ cao, là giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ chuyên khoa II của các Bệnh viện tuyến Trung ương, thành phố trên địa bàn Thành phố Hà Nội sẽ chấm qua camera ghi hình trực tiếp từ phòng mổ của các bệnh viện, cơ sở y tế đến các bàn chấm thi tại Bệnh viện Thanh Nhàn. 

Dự kiến sau 02 ngày chấm thi (20 - 21/12), Hội đồng giám khảo sẽ lựa chọn ra những đề tài, kỹ thuật xuất sắc nhất để tuyên dương, khen thưởng tại lễ tổng kết Hội thi.

Cùng với Thi thao diễn các đề tài, kỹ thuật mới trong ngành Y tế, hội thảo khoa học với chủ đề “Chuyển đổi số trong lĩnh vực y tế” sẽ diễn ra vào sáng ngày 22/12. Hội thảo được tổ chức với sự tham gia, chia sẻ của các chuyên gia có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực y tế và chuyển đổi số, đại diện các bệnh viện, cơ sở y tế, các y, bác sĩ, điều dưỡng trẻ góp phần xây dựng hệ thống y tế hiện đại, chất lượng, hiệu quả và hội nhập quốc tế, đồng thời hỗ trợ người dân dễ dàng tiếp cận với các thông tin y tế để sử dụng các dịch vụ y tế có hiệu quả cao.

 Trong khuôn khổ hội thi Kỹ thuật sáng tạo tuổi trẻ ngành Y tế khu vực Hà Nội lần thứ 30, nhân viên y tế đã khám bệnh, tư vấn sức khoẻ và tặng thuốc miễn phí cho hơn 300 người dân xã Cao Lâu (huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn)

Triển lãm sáng tạo trẻ ngành Y tế Thủ đô cũng sẽ được khai mạc vào ngày 26/12 tại Bệnh viện Thanh Nhàn với sự tham gia của 12 cơ sở y tế trưng bày các mô hình, công trình, đề tài ý tưởng sáng tạo, những hình ảnh, thành tích tiêu biểu của các cơ sở y tế đã đạt được trong các cuộc thi, hội thi của Trung ương và Thành phố...; các thành tựu ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ vào chăm sóc sức khỏe của nhân dân như: công nghệ y tế phục vụ sản xuất và đời sống, công nghệ vật liệu mới, các hình ảnh của các cơ sở y tế.

Trong khuôn khổ các hoạt động của Hội thi Kỹ thuật sáng tạo tuổi trẻ ngành Y tế khu vực Hà Nội lần thứ 30, các hoạt động tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng không chỉ được triển khai, tổ chức trên địa bàn Thành phố Hà Nội mà còn được tổ chức tại các tỉnh miền núi, biên giới phía Bắc nhằm phát huy tinh thần xung kích tình nguyện, tình cảm và trách nhiệm của tuổi trẻ Thủ đô nói chung và các y, bác sỹ, dược sỹ, điều dưỡng trẻ với các gia đình chính sách, người dân, thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. 

Ban Chỉ đạo Hội thi đã tổ chức tư vấn sức khỏe, khám bệnh và tặng thuốc, tặng quà miễn phí cho hơn 500 người dân tại xã Khánh Thượng (huyện Ba Vì, Hà Nội), tặng 12 suất quà (mỗi suất gồm 500.000 đồng và quà tặng) cho 12 gia đình chính sách hoàn cảnh khó khăn trong xã; Khám bệnh, tư vấn sức khoẻ và tặng thuốc miễn phí cho hơn 300 người dân xã Cao Lâu (huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn), tặng 20 suất quà (mỗi suất trị giá 500.000đ và quà tặng) cho 20 gia đình chính sách, học sinh, gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Được biết, lễ tổng kết hội thi Kỹ thuật sáng tạo tuổi trẻ ngành Y tế khu vực Hà Nội lần thứ 30 sẽ diễn ra vào ngày 27/12 tại Bệnh viện Thanh Nhàn với 18 đề tài, kỹ thuật sẽ được trao giải Nhất./.

Gia Hưng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực