261 thí sinh tham gia Hội thi thợ giỏi TP Hà Nội lần thứ 2

Thứ bảy, 08/10/2022 14:02
(ĐCSVN) - 261 thí sinh đến từ 76 doanh nghiệp, 30 quận, huyện, ngành trên địa bàn TP Hà Nội đã bước vào tranh tài ở 11 nghề tại Hội thi thợ giỏi TP Hà Nội lần thứ 2. Đây là hoạt động thiết thực kỷ niệm 68 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2022); ngày Kỹ năng nghề Việt Nam (04/10).

Hội thi thợ giỏi TP Hà Nội là hoạt động được Ủy ban Nhân dân TP và Liên đoàn lao động (LĐLĐ) TP phối hợp tổ chức 02 năm một lần nhằm tôn vinh những CNLĐ có tay nghề cao, lao động sáng tạo trong phong trào thi đua “Ôn lý thuyết, luyện tay nghề, thi thợ giỏi”; góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tăng năng suất lao động, năng lực cạnh tranh của Thủ đô và quốc gia trong quá trình hội nhập.

leftcenterrightdel
Trao cờ lưu niệm cho các đội thi

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội Nguyễn Phi Thường cho biết, nhiều năm qua các cấp chính quyền, Công đoàn Thủ đô luôn coi trọng và đẩy mạnh các phong trào thi đua trong CNVCLĐ với mục tiêu: “Năng suất, chất lượng, hiệu quả, cải thiện đời sống người lao động”, gắn với các phong trào thi đua “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”; phong trào thi đua phấn đấu trở thành “Công nhân giỏi Thủ đô”, “Sáng kiến, sáng tạo” và đặc biệt phong trào “Ôn lý thuyết, luyện tay nghề, thi thợ giỏi trong công nhân lao động Thủ đô” do LĐLĐ TP phát động đã trở thành một trong những phong trào thi đua tiêu biểu nhất trong các phong trào thi đua của tổ chức Công đoàn.

Điểm nhấn của phong trào này là chuyển trọng tâm phong trào thi đua về cơ sở và người lao động trực tiếp sản xuất. Tính hiệu quả và sức lan tỏa của phong trào đã được lãnh đạo Trung ương và TP đánh giá cao, thu hút đông đảo CNLĐ thuộc các thành phần kinh tế trong các ngành, địa phương, cơ sở hưởng ứng tích cực.

Thời gian tới, trong xu thế toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế nhất là những thành tựu của nền công nghiệp 4.0 đang đặt ra cho đất nước ta nói chung và Thủ đô nói riêng nhiều thuận lợi nhưng cũng không ít khó khăn, thách thức, ảnh hưởng không nhỏ đến sản xuất kinh doanh và đời sống, việc làm của CNLĐ, đòi hỏi sự nỗ lực cố gắng hơn nữa của các cấp, các ngành, doanh nghiệp và đặc biệt là đội ngũ CNLĐ. 

Để phong trào thi đua yêu nước nói chung và phong trào thi đua "Ôn lý thuyết, luyện tay nghề, thi thợ giỏi” đạt được hiệu quả, Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội cho rằng, các cấp chính quyền và tổ chức Công đoàn thủ đô cần tiếp tục có sự phối hợp tốt hơn, tranh thủ sự lãnh đạo của cấp ủy đảng, triển khai thực hiện tốt Chỉ thị 34/CT-TW của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đổi mới công tác thi đua khen thưởng”, hướng phong trào thi đua vào việc tăng năng suất lao động, nâng cao chất lượng sức cạnh tranh của doanh nghiệp, cải thiện đời sống người lao động. 

leftcenterrightdel
Các thí sinh tham gia phần thi lý thuyết  

Diễn ra trong 02 ngày 08-09/10 với 11 nghề thi, gồm: Tiện vạn năng; Phay CNC; Tiện CNC; Phay vạn năng; Hàn điện; Hàn CO2; Hàn TIG; May Công nghiệp; Điện công nghiệp; Vẽ và thiết kế trên máy tính; Công nghệ ô tô, Hội thi lần này có sự tham gia của 261 thí sinh đến từ 76 doanh nghiệp, 30 quận, huyện, ngành trong đó thí sinh thuộc các doanh nghiệp FDI chiếm 34%. Các thí sinh sẽ tham gia 02 phần thi: gồm thi lý thuyết và thi thực hành.

Để đánh giá chính xác, khách quan kết quả, Ban Tổ chức Hội thi đã thành lập Hội đồng giám khảo Hội thi gồm 35 thành viên là các giảng viên có kinh nghiệm của Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội và một số chuyên gia.

Đây thực sự là cơ hội để CNLĐ trong các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn có điều kiện giao lưu, học hỏi kinh nghiệm trong lao động, sản xuất góp phần xây dựng đội ngũ công nhân kỹ thuật lành nghề, có phẩm chất đạo đức và tác phong công nghiệp, có khả năng đáp ứng công nghệ, thiết bị sản xuất ngày càng tiên tiến hiện đại, lập các kỷ lục mới về năng suất lao động, tiến độ, chất lượng sản phẩm, góp phần tích cực hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh tăng năng suất lao động của đơn vị, doanh nghiệp.

Được biết, sẽ có 11 giải Nhất (trị giá 10 triệu đồng/giải kèm Bằng khen của UBND TP), 22 giải Nhì (trị giá 5 triệu đồng/giải), 33 giải Ba (trị giá 3 triệu đồng/giải) và các giải Khuyến khích (trị giá 2 triệu đồng/giải) tặng các thí sinh xuất sắc./.

Gia Huy

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực