Liên đội Trường THCS Võ Trường Toản (Bình Dương) giành giải nhất tuyên truyền về an toàn giao thông

Thứ bảy, 08/01/2022 11:30
(ĐCSVN) - Tại vòng chung kết Liên hoan các đội tuyên truyền măng non với chủ đề “Thiếu nhi Việt Nam với an toàn giao thông”, các đội đã thực hiện 01 video clip tuyên truyền về thực trạng, ý nghĩa, tầm quan trọng của văn hóa giao thông đối với trẻ em, phê phán những hành động, việc làm sai trái gây hậu quả cho người tham gia giao thông.

Ngày 08/01 tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức vòng chung kết Liên hoan các đội tuyên truyền măng non và tổng kết cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Thiếu nhi Việt Nam với an toàn giao thông” năm 2021. Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang tới dự. 

Liên hoan các đội tuyên truyền măng non với chủ đề “Thiếu nhi Việt Nam với an toàn giao thông” có sự tham gia của 52 đội thi đến từ các liên đội trường học, các đội, nhóm nòng cốt của các cung, nhà thiếu nhi, trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi trong cả nước. 

Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang trao giải nhất Liên hoan các đội tuyên truyền măng non cho đại diện Liên đội Trường THCS Võ Trường Toản, TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương

Trải qua 3 vòng thi, 10 đội xuất sắc nhất đã được lựa chọn tham gia vòng chung kết toàn quốc. Tại vòng chung kết, các đội đã thực hiện 01 video clip tuyên truyền về thực trạng, ý nghĩa, tầm quan trọng của văn hóa giao thông đối với trẻ em, phê phán những hành động, việc làm sai trái gây hậu quả cho người tham gia giao thông; tuyên truyền, hướng dẫn việc chấp hành về trật tự an toàn giao thông. 

Kết quả, Ban Tổ chức đã trao 01 giải nhất cho Liên đội Trường THCS Võ Trường Toản, TP. Dĩ An, tỉnh Bình Dương cùng với 03 giải nhì và 06 giải ba cho các đội tuyên truyền tham gia vòng chung kết của liên hoan.

* Cùng với Liên hoan các đội tuyên truyền măng non, cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Thiếu nhi Việt Nam với An toàn giao thông” đã thu hút sự tham gia đông đảo của  thiếu nhi ở khắp mọi miền tổ quốc với 577.139 bài dự thi. 

Theo đại diện Ban Giám khảo, những nét vẽ hồn nhiên, trong sáng qua nhiều góc nhìn khác nhau ở mỗi tác phẩm, các em đã phản ánh sinh động về thực trạng những vấn đề giao thông đặt ra hiện nay, nói lên những ước mơ, mong muốn của thiếu nhi về một môi trường giao thông an toàn cho trẻ em, cho cộng đồng. 

Ban Tổ chức đã trao 11 giải thưởng cho tập thể (5 giải A và 6 giải B), 37 giải thưởng cho cá nhân (01 giải đặc biệt, 02 giải nhất, 04 giải nhì, 10 giải ba và 20 giải khuyến khích). Trong đó, giải đặc biệt được trao cho em Dương Ngọc Bảo Long, Trường THCS  Lê Quý Đôn, quận 3, TP. Hồ Chí Minh; 02 giải nhất được trao cho em Trần Ngọc Bảo An, Trường Tiểu học Chu Văn An, quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng và em Nguyễn Hoàng Gia Khanh, Nhà Thiếu nhi tỉnh Khánh Hòa.

Hoạt cảnh tuyên truyền về tầm quan trọng của văn hóa giao thông do đội tuyên truyền măng non tham gia vòng chung kết thực hiện

Liên hoan các đội tuyên truyền măng non và tổng kết cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Thiếu nhi Việt Nam với an toàn giao thông” năm 2021 cùng chuỗi phim ngắn tuyên truyền về an toàn giao thông với nhiều chủ đề khác nhau như: “Ai nhanh hơn ai”, “Cậu có đua không?”, “Mình cùng đi nhé!”, “Món quà đắt giá” và “Trận đấu nhớ đời” để lại nhiều bài học sâu sắc, có giá trị giáo dục cho thiếu nhi về ý thức chấp hành luật giao thông, hình thành cho các em các kỹ năng an toàn, nét đẹp văn hóa khi tham gia giao thông với sự tham gia của những nghệ sỹ nổi tiếng và các gương mặt thiếu nhi quen thuộc nằm trong chương trình hợp tác giữa Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhằm thực hiện Nghị quyết số 12/NQ-CP, ngày 19/02/2019 của Chính phủ về “Tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2019 - 2021”.  

Chương trình “Thiếu nhi Việt Nam với an toàn giao thông” do Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thực hiện mang nhiều ý nghĩa thiết thực, góp phần đổi mới nội dung hoạt động của tổ chức Đoàn, Hội, Đội trong việc xây dựng sân chơi lành mạnh, bổ ích  dành cho thanh thiếu nhi; tạo điều kiện cho các em được giao lưu, học hỏi; phát huy tính sáng tạo, thể hiện ý tưởng, năng khiếu, suy nghĩ của mình về vấn đề giao thông hiện nay, từng bước hình thành cho các em ý thức trách nhiệm, xây dựng nét đẹp khi tham gia giao thông, góp phần đảm bảo an toàn giao thông cho bản thân các em, cho gia đình và cộng đồng.

Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực