Liên hoan “Tuổi trẻ sáng tạo” toàn quốc năm 2020

Chủ nhật, 29/11/2020 14:00
(ĐCSVN) - Diễn ra với nhiều nội dung, Liên hoan “Tuổi trẻ sáng tạo” toàn quốc là một trong chuỗi hoạt động của tuổi trẻ cả nước chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Ngày 29/11, tại Đại học Quốc gia Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Liên hoan “Tuổi trẻ sáng tạo” toàn quốc năm 2020. Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tới dự.

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam Nguyễn Anh Tuấn trải nghiệm một sản phẩm sáng tạo của thanh niên

Diễn ra với các nội dung: Ngày hội “Tuổi trẻ sáng tạo” với chủ đề “Khoa học công nghệ trẻ” gồm Triển lãm “Tuổi trẻ sáng tạo” với 25 gian hàng trưng bày, trình diễn các công trình, sản phẩm sáng tạo tiêu biểu của thanh thiếu nhi, thi vẽ tranh với chủ đề "Giao thông thông minh", khu vực trải nghiệm sáng tạo STEM; Diễn đàn “Tuổi trẻ sáng tạo” với chủ đề “Chuyển đổi số - Tiếp cận và ứng dụng các công nghệ số”, trao giải thưởng “Tuổi trẻ sáng tạo” toàn quốc... Liên hoan “Tuổi trẻ sáng tạo” toàn quốc năm 2020 được tổ chức tiếp tục khẳng định quyết tâm của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong việc tiếp cận và giải quyết nhu cầu chính đáng của thanh niên; trong thiết kế và tổ chức các phong trào hành động cách mạng phù hợp với thực tiễn cuộc sống, với lợi ích chính đáng và khát vọng cao đẹp của thanh niên, qua đó tiếp tục tạo môi trường và điều kiện thuận lợi cho các bạn trẻ sáng tạo, cống hiến và trưởng thành.

Ban tổ chức Liên hoan cho biết, Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022, đã xác định triển khai 3 phong trào hành động cách mạng phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc gồm: “Thanh niên tình nguyện”, “Tuổi trẻ sáng tạo” và “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc”.

 Thiếu nhi tham gia vẽ tranh sáng tạo với chủ đề "Giao thông thông minh"

Trong đó, phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” được triển khai nhằm phát huy thanh niên không ngừng sáng tạo trong học tập, nghiên cứu khoa học; Lao động, sản xuất, kinh doanh; Công tác, phục vụ Nhân dân và sinh hoạt hằng ngày. Nội dung phong trào được xây dựng trên cơ sở kế thừa và phát triển từ những kết quả tích cực của phong trào “Sáng tạo trẻ” do Trung ương Đoàn phát động và triển khai từ năm 2004 đến năm 2017.

Năm 2018, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI (nhiệm kỳ 2017 – 2022), Ban Bí thư Trung ương Đoàn quyết định triển khai Liên hoan “Tuổi trẻ sáng tạo” toàn quốc định kỳ 02 năm/lần trên cơ sở kế thừa và phát triển từ cách thức triển khai Festival “Sáng tạo trẻ” toàn quốc, nhằm tôn vinh các công trình, sản phẩm, giải pháp sáng tạo và sáng kiến cải tiến kỹ thuật tiêu biểu của thanh thiếu nhi được áp dụng trong trong học tập, công tác, lao động sản xuất và trong đời sống.

Qua 10 kỳ tổ chức, Festival “Sáng tạo trẻ” toàn quốc (giai đoạn 2004 – 2017) và 01 kỳ Liên hoan “Tuổi trẻ sáng tạo” toàn quốc (năm 2018), Trung ương Đoàn đã vinh danh, khen thưởng 576 công trình, giải pháp, sáng kiến, sản phẩm sáng tạo tiêu biểu của thanh thiếu nhi trong các lĩnh vực.

Tin, ảnh: Cảm Linh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực