Ngày 16/11, vinh danh doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động 2022

Thứ sáu, 11/11/2022 16:55
(ĐCSVN) - 63 doanh nghiệp nằm trong Bảng xếp hạng Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động 2022 có nhiều thành tích dám nghĩ, dám làm, vượt qua khó khăn do dịch bệnh để sản xuất, kinh doanh hiệu quả; chăm lo cho người lao động cả trong và sau dịch, nỗ lực và bền bỉ xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ.

Ngày 11/11, tại Hà Nội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức họp báo thông tin về Bảng xếp hạng Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động 2022. 

Theo ông Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch thường trực Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng xếp hạng năm nay, chương trình có sự tham gia của 84 doanh nghiệp, trong đó có 32 doanh nghiệp (chiếm 38%) do các cấp công đoàn giới thiệu; 52 doanh nghiệp ứng cử (chiếm 62%). Điều này nào cho thấy giải thưởng Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động có những giá trị riêng, đáng trân trọng. Các doanh nghiệp tham gia phải đạt kết quả tốt năm 2020, 2021 và 6 tháng đầu năm 2022.

Ông Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch thường trực Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng xếp hạng Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động 2022 thông tin tại họp báo.

Cũng theo ông Trần Thanh Hải, do nền kinh tế vừa trải qua thời gian vô cùng khó khăn do đại dịch COVID-19 nên bộ tiêu chí xếp hạng, nguyên tắc xếp hạng cũng được điều chỉnh cho phù hợp với thực tế. Sau khi chọn lọc sơ khảo từ các Liên đoàn Lao động tỉnh, thành phố và Công đoàn ngành trung ương, Ban Tổ chức đã chọn lựa được 78 bộ hồ sơ đưa vào chung khảo qua hình thức chấm chéo và lấy điểm bình quân. Qua 1 vòng sơ khảo, 2 vòng chấm điểm, 1 vòng hiệp y, đã có 63 doanh nghiệp được lựa chọn vào Bảng xếp hạng và sẽ được vinh danh Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2022 vào chiều 16/11 tới tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội, truyền hình trực tiếp trên VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam.

Chương trình Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chủ trì, phối hợp với Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, giao Báo Lao Động trực tiếp thực hiện, liên tục từ năm 2014. 

Chương trình nhằm bình chọn và vinh danh những doanh nghiệp đã không ngừng nỗ lực cải thiện môi trường làm việc, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của người lao động, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ nhằm tiến tới phát triển bền vững trong quá trình hội nhập và phát triển. Bảng xếp hạng Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động được cập nhật hằng năm và giải thưởng Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động được trao 3 năm/lần.

Sau  6 năm (2014-2020), chương trình đã xếp hạng 385 doanh nghiệp, tặng Bằng khen của các cơ quan tổ chức chương trình tới 148 doanh nghiệp, 23 doanh nghiệp được nhận giải thưởng, 20 doanh nghiệp được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Năm 2021, chương trình không tổ chức được do dịch COVID-19.

Bằng việc tổ chức chương trình, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã tạo nên một phong trào thi đua trong các doanh nghiệp, rộng khắp toàn quốc trong việc chăm lo cho nguồn lực quan trọng nhất của doanh nghiệp là con người.

Chương trình là một trong những hoạt động cụ thể của 3 bên (Công đoàn, Giới sử dụng lao động, Cơ quan quản lý nhà nước về lao động) thực hiện Nghị quyết 02-NQ/TW ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới và Chỉ thị số 37-CT/TW ngày 3/9/2019 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong tình hình mới./.

Cẩm Linh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực