Sóc Trăng: Gần 28 ngàn cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước

Thứ sáu, 02/10/2020 21:44
(ĐCSVN) - Từ các phong trào, đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiêu biểu, đoàn kết giúp nhau làm giàu, giảm nghèo bền vững,… Đáng chú ý, nhiệm kỳ qua, đã có hàng chục ngàn cá nhân, tập thể vinh dự nhận bằng khen vì những thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước.

Ngày 02/10, tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức Đại hội thi đua yêu nước lần thứ V, giai đoạn 2020-2025.  Đến dự đại hội có các đồng chí: Phan Văn Sáu, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng; Phạm Đức Toàn, Phó Trưởng Ban thi đua khen thưởng Trung ương; lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, huyện và các gương điển hình tiên tiến.

Đại điện tập thể, cá nhân nhận phần thưởng cao quý vì những thành tích xuất sắc

trong các phong trào thi đua yêu nước.

Thấm nhuần lời dạy của Bác “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”, thời gian qua, tỉnh Sóc Trăng không ngừng đổi mới công tác thi đua, khen thưởng theo tinh thần Chỉ thị số 34 của Bộ Chính trị. Qua đó, tỉnh phát huy được sức mạnh của cả hệ thống chính trị trong thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho nhân dân; cũng như đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, xây dựng hệ thống chính trị đạt trong sạch, vững mạnh, đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Các phong trào thi đua yêu nước đã làm thay đổi cơ bản nhận thức của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức về trách nhiệm và nghĩa vụ của mình; đổi mới phong cách, tác phong làm việc; nâng cao trách nhiệm, ý thức chấp hành giờ làm việc, văn hóa giao tiếp ứng xử, thái độ phục vụ, chất lượng giải quyết thủ tục hành chính đối với tổ chức, công dân, doanh nghiệp từ đó đã góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

 Nổi bật là, tỉnh đã tập trung cho 4 phong trào trọng tâm gồm “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”; “Sóc Trăng cùng cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”; “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển” và “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở”. Theo đó, tỉnh đã vận động nhân dân đóng góp gần 520.000 m2 đất, trên 294.000 ngày công lao động và gần 314 tỷ đồng để xây dựng, sửa chữa trường học, đường nông thôn, cầu giao thông,… tạo diện mạo nông thôn không ngừng khởi sắc. Đến nay, tỉnh có 50/80 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Ngoài ra, tỉnh đã vận động được hơn 111 tỷ đồng để xây dựng gần 2.000 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, góp phần kéo giảm tỷ lệ hộ nghèo tỉnh còn hơn 4,9%. Bên cạnh đó, tỉnh có thêm 2.100 doanh nghiệp thành lập mới, với tổng vốn đăng ký khoảng 33.000 tỷ đồng, nâng tổng số doanh nghiệp toàn tỉnh là 3.300 doanh nghiệp …

 Từ các phong trào, đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiêu biểu, đoàn kết giúp nhau làm giàu, giảm nghèo bền vững,… Trong 5 năm qua, tỉnh có gần 28 ngàn cá nhân, tập thể vinh dự được nhận bằng khen các cấp vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước.

 Giai đoạn 2020-2025, tỉnh Sóc Trăng sẽ tiếp tục phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và động viên toàn xã hội tích cực triển khai thực hiện tốt phong trào thi đua yêu nước; cũng như tập trung đổi mới nội dung các phong trào; phát huy và nhân rộng những điển hình tiên tiến… Đồng thời, các ban, ngành, đoàn thể, địa phương sẽ tiếp tục chung tay cùng nhân dân vượt qua mọi khó khăn thách thức, phấn đấu nỗ lực không ngừng, quyết tâm hoàn thành thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ XIV đề ra, qua đó cũng góp phần xây dựng quê hương Sóc Trăng ngày càng giàu đẹp.

 Dịp này, nhiều tập thể, cá nhân vinh dự được trao tặng Huân chương; Bằng khen cao quý như: Huân chương lao động hạng Nhất, hạng Nhì, hạng Ba của Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Bằng khen của UBND tỉnh…./.

Tin, ảnh: Thanh Nam

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực